Đánh bom tại văn phòng chính phủ Pakistan: 23 người chết

Một nhóm có liên kết với Taliban đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công vào chi nhánh của Cơ quan Đăng ký Dữ liệu Quốc gia (Nadra) - nơi cấp thẻ chứng minh của chính phủ ở thành phố Mardan, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa hôm 29-12.
"Một kẻ đánh bom tự sát đã đâm chiếc xe chở đầy chất nổ vào văn phòng Nadra ở Mardan, nơi nhiều người dân đang xếp hàng chờ đợi" - Reuters dẫn lời một sĩ quan cảnh sát thành phố Mardan - Naeem Khan cho biết.

Phát ngôn viên đội cứu hộ khẩn cấp 1122 - Bilal Ahmad Faizi nói rằng ít nhất 23 người đã thiệt mạng và khoảng 75 người khác bị thương, trong đó có 25 người đang trong tình trạng nguy kịch.

 Một phần hiện trường vụ tấn công ở thành phố Mardan (Pakistan) hôm 29-12. Ảnh: Reuters

Jamaat ur Ahrar, một phe của Taliban tại Pakistan - nhóm âm mưu lật đổ chính quyền Pakistan và lập các quy tắc Hồi giáo cực đoan, đã nhận trách nhiệm vụ việc.
Được biết Taliban từng kiểm soát một vùng đất rộng lớn ở Tây Bắc Pakistan. Tuy nhiên, một loạt các cuộc tấn công quân sự bắt đầu từ năm 2009 đã làm thu hẹp phạm vi chiếm giữ của tổ chức này.
Trong năm qua, một số cuộc tấn công như vậy đã xảy ra ở các thị trấn và thành phố của Pakisstan. Trong đó, Taliban vẫn là mối đe dọa đối với an ninh nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm