Đánh bom vào đoàn người biểu tình, 32 người thiệt mạng

Có ít nhất 32 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại Afghanistan hôm 11-9. Kẻ tấn công đã nhắm vào đoàn người biểu tình trên đường cao tốc giữa thành phố phía Đông Jalalabad và biên giới chính đi qua Pakistan, Reuters đưa tin.

Vụ đánh bom tự sát này này diễn ra chưa đầy một tuần sau vụ tấn công tự sát làm hơn 20 người thiệt mạng tại thủ đô Kabul, trong thời điểm bạo lực bùng phát trên toàn quốc cùng với cuộc chiến dữ dội ở các tỉnh phía Bắc.

Một người đàn ông cao tuổi được đưa tới bệnh viện sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Các quan chức cho biết bạo lực có khả năng sẽ gia tăng trước thềm các cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng tới và một cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4 năm sau.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong khi đó, Taliban cũng đã tuyên bố phủ nhận tham gia vào vụ này.

Attaullah Khogyani, phát ngôn viên của thống đốc Nangarhar, cho biết đã có 32 người đã chết và 128 người bị thương trong vụ nổ nhưng Sohrab Qaderi, một thành viên của hội đồng tỉnh Nangarhar, cho biết có ít nhất 56 thi thể được đưa tới bệnh viện và 43 người khác bị thương. Hiện vẫn chưa có con số chính xác về số thương vong.

“Tôi cảm thấy phẫn nộ sâu sắc khi làn sóng tấn công mới nhất này lại cố ý nhắm vào dân thường” - Tadamichi Yamamoto, quan chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan bày tỏ. 

Bạo lực leo thang đã làm giảm hy vọng đàm phán hòa bình chấm dứt cuộc xung đột 17 năm của Afghanistan. Tuy nhiên, hai quan chức Taliban cũng vừa phát biểu với Reuters rằng phong trào này đang chuẩn bị cho một cuộc họp với các quan chức Mỹ sau cuộc gặp đầu tiên vào tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm