Đấu súng ở South Carolina, 1 thám tử thiệt mạng

Thám tử Michael Doty tại TP York đã qua đời vào ngày 17-1 sau khi bị một đối tượng tên Christian Thomas McCall (47 tuổi) tấn công. Vụ việc xảy ra khi lực lượng cảnh sát đang truy tìm đối tượng này vào sáng 16-1.

Thám tử Michael Doty đã qua đời vào ngày 17-1 sau khi bị một đối tượng Christian Thomas McCall tấn công. Ảnh: FOX NEWS

Sở Cảnh sát bang South Carolina thông báo trên trang Facebook: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo thám tử Michael R. Doty đã qua đời”. Ông Doty đã làm việc tại Cục Cảnh sát trong hơn 12 năm qua.

Các thành viên thuộc Đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt (SWAT) hiện đang trong quá trình hồi phục. Một sĩ quan thuộc đơn vị K-9 cũng bị thương trong vụ tấn công.

Các cảnh sát bị thương trong cuộc đấu súng với McCall. Ảnh: FOX NEWS

Vào khoảng 21 giờ 10 ngày 15-1, cảnh sát nhận được một cú điện thoại từ nhà đối tượng McCall ở ngoại ô TP York. Được biết một đêm trước đó, đối tượng này đã tấn công vợ mình. McCall đã bỏ trốn vào rừng, các nhân viên cảnh sát phải mất ba giờ đồng hồ để truy tìm hắn. TP York nằm cách TP Charlotte khoảng 40 km về hướng Tây Nam.

Trong cuộc đấu súng, McCall cũng bị cảnh sát bắn trả và bị thương. Đối tượng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện TP Charlotte.

McCall đã bị buộc tội cố ý giết người. Trước đó vào tháng 2-1994, McCall từng bị bắt vì tấn công một luật sư, chống đối lệnh bắt giữ và hành hung người khác.

Nhà riêng của McCall, khi cảnh sát đến thì đối tượng này đã bỏ trốn vào rừng. Ảnh: FOX NEWS

Roger Gilfillan, một người hàng xóm, cho biết vụ tấn công cảnh sát này khá khó hiểu vì McCall là “một người rất tốt bụng”. Ông cũng cho biết McCall “luôn thui thủi một mình” và hầu như không gây ra bất kỳ rắc rối nào trong khu phố.

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát bang South Carolina Thom Berry cho biết trong khi truy tìm McCall, một máy bay trực thăng của cảnh sát đã bị nhắm bắn khiến cánh thăng bằng ở đuôi máy bay bị hư hỏng. May mắn là không ai bị thương và máy bay đã hạ cánh an toàn. Ông cũng cho biết thêm McCall đã sử dụng vài “khẩu súng dài” khi tấn công cảnh sát nhưng chưa xác định rõ đó là loại súng gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm