Đến lượt Chánh văn phòng Lầu Năm Góc từ chức

“Tôi quyết định đã đến lúc quay trở lại khu vực tư nhân. Tôi đã có vinh dự được phụng sự cùng với các quý ông và quý bà tại Bộ Quốc phòng”, đài Fox News dẫn tuyên bố từ chức ngắn gọn của Chuẩn Đô đốc Sweeney đăng trên website của Bộ Quốc phòng Mỹ vào khuya ngày 5-1.

Một nguồn thạo tin đã nói với phóng viên Jake Tapper của đài CNN rằng Nhà Trắng đã sa thải ông Sweeney. Nguồn này không cung cấp thêm thông tin về lý do của việc sa thải.

Hôm 6-1, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan đã ca ngợi Sweeney trong một loạt bài tweet, khẳng định “chúng tôi sẽ nhớ ông ấy ở Lầu Năm Góc”.

“Tôi đánh giá rất cao sự phục vụ của ông Kevin Sweeney đối với đất nước chúng ta, đầu tiên là một sĩ quan Hải quân hơn 30 năm, và sau đó là Chánh văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng trong hai năm qua”, ông Shanahan viết.

Ông Kevin Sweeney. Ảnh: ABC

Ông Sweeney đã phục vụ dưới thời cựu Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, người tuyên bố từ chức ngày 20-12 sau khi Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria.

Chủ nhân Nhà Trắng đã quyết định cho Tướng Mattis thôi giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng từ ngày 1-1, trước hai tháng so với dự định ban đầu của ông Mattis nhằm đảm bảo một sự chuyển giao suôn sẻ cho ban lãnh đạo mới tại Lầu Năm Góc.

Trước khi ông Sweeney tuyên bố từ chức, một viên chức cao cấp khác tại Lầu Năm Góc cũng tuyên bố nhiệm sở là phát ngôn viên Dana White.

“Tôi trân trọng cơ hội được chính quyền này trao cho tôi nhằm phụng sự cùng với Bộ trưởng Mattis, các thành viên quân đội và tất cả những người dân ủng hộ họ. Đó là vinh dự và đặc ân của tôi. Hãy giữ an toàn và cầu Thượng đế ban phúc lành”, bà nói trong quyết định đưa ra trên Twitter hôm 31-12.

Bà White quyết định từ chức khi đang bị điều tra về việc chỉ đạo nhân viên dưới quyền chạy việc vặt cho bà và sau đó trả đũa họ, theo đài Press TV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm