Đô đốc Mỹ: Trung Quốc là mối đe dọa lớn hơn cả IS

Hải quân Mỹ hiện đã có 4 tàu tác chiến ven biển hoạt động ở biển Đông. Trong vài tháng qua, Washington đã tăng cường tập trận quân sự cùng với nhiều nước đồng minh ở Thái Bình Dương như Nhật Bản, Úc và Philippines.

Theo Đô đốc Scott Swift, người giữ chức Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Hải quân nước này “rất quan tâm” tới việc tăng cường tập trận cũng như tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở khu vực này, với mục đích chủ yếu là để ứng phó với các mối đe dọa từ Trung Quốc.

Đô đốc mới của hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ - ông Scott Swift (Nguồn: Stars&Stripes)

"Lý do mọi người tiếp tục hỏi về cam kết và ý định lâu dài của Hạm đội Thái Bình Dương thực sự cho thấy mọi sự bất định đang diễn ra trên vũ đài hiện nay", hãng tin AP dẫn lời ông Swift tại Manila, Philippines hôm 17-6.
Tuy nhiên, thậm chí ngay cả khi không tăng cường quân sự ở khu vực này, thì đô đốc Swift vẫn tự tin tuyên bố rằng Mỹ đã sẵn sàng đối phó với mọi bạo động bất ngờ.
Hôm 17-7, đô đốc Swift nhấn mạnh rằng sắp tới Mỹ có thể triển khai 52 tàu chiến công nghệ cao tới biển Đông, đồng thời ông cho hay Lầu Năm Góc xem Trung Quốc là mối đe dọa lớn hơn cả quân khủng bố IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm