Đoạn video khiến cả nước Pháp rúng động

Cả nước Pháp đang rúng động vì một đoạn video quay cảnh một học sinh đang gí một khẩu súng giả vào đầu cô giáo, đe dọa buộc cô làm theo ý mình, theo The Local.

Đoạn video ban đầu trên ứng dụng tin nhắn hình ảnh Snapchat, sau đó lan rất nhanh trên mạng xã hội, quay cảnh một lớp học tại một trường học ở cộng đồng Creteil vùng ngoại ô Đông Nam Paris.

Một học sinh nam đứng giữa lớp đe dọa cô giáo đang ngồi bằng một vật có hình dạng giống như khẩu súng, yêu cầu cô giáo viết chữ “có mặt” thay vì chữ “vắng mặt” trong sổ điểm danh. Ở phía sau, một học sinh khác có cử chỉ tục tĩu về hướng máy quay. Bất kể tình huống gây sốc, cô giáo vẫn tỏ ra bình thản.

Đoạn video học sinh đe dọa cô giáo ngay trong lớp bằng súng giả. (Nguồn: YOUTUBE)

Theo truyền thông Pháp thì khẩu súng giả là một dạng súng hơi đồ chơi, không có khả năng gây hại đến giáo viên.

Sau sự việc này, cô giáo bị đe dọa đã trình báo cảnh sát và hai học sinh nam 16 tuổi bị tạm giam. Học sinh có cử chỉ tục tĩu được thả sau đó nhưng học sinh dùng súng giả đe dọa cô giáo vẫn đang bị giam và sẽ ra hầu tòa án vị thành niên.

Ảnh cắt từ video cảnh học sinh đe dọa cô giáo ngay trong lớp bằng súng giả. Ảnh: AFP

Ảnh cắt từ video cảnh học sinh đe dọa cô giáo ngay trong lớp bằng súng giả. Ảnh: AFP

Sự việc gây sốc nặng ở Pháp và tạo ra làn sóng căm phẫn trên mạng xã hội. Có rất nhiều ý kiến từ việc trừng phạt các học sinh liên quan, đến thái độ giáo viên như thế có thích hợp không, rồi nhà chức trách sẽ phản ứng ra sao.

Trên Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói sự việc “không thể chấp nhận được”, đề nghị Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục vào cuộc xử lý.

“Hằng ngày các giáo viên bị sỉ nhục” - một người bình luận ngay dưới câu phát ngôn của ông Macron trên mạng xã hội.

Một ý kiến khác cũng đồng ý các giáo viên phải đối mặt với bạo lực, sỉ nhục, đe dọa gần như mỗi ngày và đặt câu hỏi cho ông Macron: “Có phải chúng ta phải làm quen với hành động bạo lực tự do hằng ngày này không?”.

Viết trên Twitter, Chủ tịch đảng cánh hữu Đại hội Quốc gia Pháp Marine Le Pen cho rằng thái độ bình thản của cô giáo và việc nhà trường không báo cáo ngay về sự việc “cho thấy loại hình này diễn ra thường xuyên”. Rất nhiều ý kiến trên mạng cũng đồng tình với bà Le Pen rằng từ thái độ cô giáo có thể đoán đây không phải là lần đầu sự việc này xảy ra.

Nhà chức trách địa phương cũng lên án sự việc và cho biết ngành giáo dục sẽ có các biện pháp bảo đảm an ninh ở các trường học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm