Doanh trại Philippines bị khủng bố đánh du kích

Tờ Rappler đưa tin các nhóm khủng bố đang tham chiến ở miền Nam Philippines hôm qua đã tấn công vào doanh trại của quân đội Philippines ở TP Marawi. Trong hai vụ tấn công riêng lẻ vào buổi chiều, các tay súng của nhóm khủng bố đã nhắm mục tiêu bắn tỉa vào các trực thăng quân sự đang đến tiếp ứng quân lính và vật tư tại trụ sở Lữ đoàn 103 của quân đội Philippines.

Quân đội đã triệt phá vụ tấn công đầu tiên bằng cách tịch thu súng của các chiến binh, trong khi người dân bắt giữ chúng. Vụ tấn công thứ hai được thực hiện vào buổi tối cùng ngày, trước khi cuộc họp báo bên trong doanh trại diễn ra.

Quân đội Philippines đã phá tan "chiến thuật nghi binh" của nhóm phiến quân khủng bố. Ảnh: RAPPLER

Theo lời các nhân chứng, có tiếng súng nổ và tia chớp sáng phát ra từ khu vực doanh trại của quân đội. Tuy nhiên, quân chính phủ Philippines đã được bảo toàn sau các vụ tấn công với “chiến thuật nghi binh” này của nhóm phiến quân.

Trung tá Jo-Ar Herrera, người phát ngôn Trung đoàn bộ binh số 1 của quân đội chính phủ Philippines, cho biết các nhóm khủng bố đã bị kẹt lại và đang dùng những cuộc tấn công này để chuyển sự chú ý của quân đội ra khỏi các khu vực trọng tâm trong thành phố. “Các hoạt động sẽ tiếp tục. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi tiêu diệt hết tàn dư của những nhóm khủng bố khu vực” -ông Herrera nói.

Cuộc giao tranh giữa các nhóm phiến quân Hồi giáo và quân đội chính phủ Philippines nổ ra vào ngày 23-5 sau khi lực lượng chính phủ đột kích một căn nhà ở TP Marawi, miền Nam Philippines, để truy lùng Isnilon Hapilon, nhà lãnh đạo nhóm khủng bố Abu Sayyaf có liên kết trực tiếp với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm