Doanh trại quân đội Ấn Độ ở Kashmir bị tấn công

Hãng tin AFP cho biết các chiến binh trên đã cố gắng xâm nhập qua hàng rào của doanh trại Ấn Độ ở huyện Baramulla, cách Srinagar khoảng 54 km vào tối 2-10. Các binh sĩ Ấn Độ sau đó tiến hành bắn trả và hai bên có cuộc đọ súng dữ dội.

Press Trust of India dẫn các nguồn tin cho hay các phiến quân đã ném lựu đạn vào doanh trại trên và sau đó nổ súng tấn công doanh trại. Ấn Độ cáo buộc các phiến quân đang ẩn náu trên phần lãnh thổ Pakistan kiểm soát là thủ phạm.

Cuộc đọ súng kéo dài hơn giờ. Quân đội Ấn Độ đã giành thế kiểm soát và hiện không còn nã súng.

“Một thành viên thuộc Lực lượng An ninh Biên giới (BSF) đã thiệt mạng và một người khác bị thương” - Imtiyaz Hussain Mir, một sĩ quan cảnh sát tại Baramulla, tường thuật. Cuộc đọ súng kéo dài hơn giờ. Quân đội Ấn Độ đã giành thế kiểm soát và hiện không còn nã súng.

Vụ việc diễn ra chỉ hai tuần sau khi một nhóm phiến quân tấn công một doanh trại của quân đội Ấn Độ ở thị trấn Uri, huyện Baramulla, phía bắc Kashmir, khiến 19 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Ấn Độ cáo buộc các phiến quân đang ẩn náu trên phần lãnh thổ Pakistan kiểm soát là thủ phạm.

Trong một diễn biến khác, tuần trước, Ấn Độ tuyên bố đã tổ chức một cuộc đột kích vào các mục tiêu khủng bố ở Kashmir. New Delhi cho biết đã thu được các thông tin cho thấy một số phần tử khủng bố chuẩn bị tấn công khu vực Ấn Độ kiểm soát tại Kashmir. Đáp lại, Pakistan cáo buộc Ấn Độ “nã pháo qua biên giới” và cho biết nước này đã có hai binh sĩ thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan thường xyên có các vụ đọ súng qua khu vực biên giới tranh chấp Đường kiểm soát (LOC) ở Kashmir. Tuy nhiên, việc binh sĩ hai nước xâm nhập qua Đường kiểm soát là khá hiếm.

Ấn Độ và Pakistan từng có chiến tranh vào năm 1947, 1965 và suýt giao tranh lần ba vào năm 1999. Nhiều nhóm vũ trang có khuynh hướng ly khai ở khu vực do Ấn Độ kiểm soát nhiều thập niên qua đã chiến đấu để tách khỏi chính quyền New Delhi. Thậm chí trước vụ tấn công Uri, căng thẳng ở Kashmir đã gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm