Đội cổ động xinh đẹp Triều Tiên tới biên giới Hàn Quốc

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết phái đoàn 280 người của Triều Tiên đã tới trạm kiểm soát biên giới liên Triều bằng xe buýt vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 7-2 (giờ địa phương).

Phái đoàn này gồm đội cổ động 229 người, đội biểu diễn taekwondo 26 thành viên, 21 phóng viên và bốn thành viên trong Ủy ban Olympic Triều Tiên, trong đó có Bộ trưởng Bộ Thể thao Triều Tiên Kim Il-guk.

Nổi bật tại trạm kiểm soát biên giới là các nữ cổ động viên xinh đẹp Triều Tiên trong trang phục áo khoác đỏ, mũ lông màu đen cùng huy hiệu in hình quốc kỳ Triều Tiên. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh, phái đoàn Triều Tiên tới Pyeongchang - địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2018.

Các nữ cổ động viên xinh đẹp của Triều Tiên có mặt tại trạm kiểm soát biên giới ở Paju, gần khu phi quân sự liên Triều ngày 7-2. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên các nữ cổ động viên Triều Tiên xuất hiện tại Hàn Quốc trong 13 năm qua tại một sự kiện thể thao quốc tế do Hàn Quốc tổ chức. Triều Tiên từng đưa các cổ động viên tới ba sự kiện thể thao quốc tế do Hàn Quốc tổ chức trước đó là Đại hội thể thao châu Á (Busan, 2002), Thế vận hội Mùa hè dành cho sinh viên Summer Universiade (Daegu, 2003) và giải vô địch điền kinh châu Á (Incheon, 2005).

Đội taekwondo của Triều Tiên dự kiến có bốn chương trình biểu diễn chung với Hàn Quốc. Hai chương trình đầu tiên sẽ được tổ chức gần Pyeongchang. Đội Triều Tiên sẽ tiếp tục đến thăm Seoul để tham gia hai chương trình còn lại.

Ngoại trừ các thành viên thuộc Ủy ban Olympic Triều Tiên, các thành viên còn lại của phái đoàn 280 người trên sẽ nghỉ tại khách sạn Injie Speedium, một khách sạn sang trọng bốn sao nằm cách địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang khoảng hai giờ lái xe.

Trước đó nhiều ngày, nhân viên tại khách sạn Injie Speedium đã treo băng rôn quanh khách sạn với dòng chữ “Chúng ta là một!”, “Hoan nghênh các bạn!” để chào đón phái đoàn Triều Tiên. Cảnh sát cũng đã được điều tới để đảm bảo an ninh tại đây.

Trong khi đó, các thành viên thuộc Ủy ban Olympic Triều Tiên dự kiến sẽ ở tại khu nghỉ mát Pyeongchang Holiday Inn, công ty con của một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới InterContinental Hotels Group.

Trước đó, khoảng 5 giờ chiều 6-2, phà Mangyongbong-92 chở đoàn nghệ thuật 140 người của Triều Tiên đã cập cảng Mukho của Hàn Quốc để chuẩn bị cho đợt biểu diễn trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang, theo Yonhap.

Trong khi đó, một đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên do Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam dẫn đầu dự kiến sẽ có chuyến thăm chính thức ba ngày tới Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 9-2, để tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm