Donald Trump đòi ông Obama từ chức sau vụ xả súng Orlando

Theo Reuters, ngày 13-6 (theo giờ Việt Nam), ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã kêu gọi Tổng thống Obama từ chức vì cho rằng ông Obama không nói từ “đạo Hồi cực đoan” trong bài phát biểu trước nước Mỹ về vụ xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở TP Orlando, bang Florida vào ngày 12-6.

Donald Trump kêu gọi Tổng thống Obama từ chức sau vụ xả súng kinh hoàng ở  Orlando ngày 12-6.

"Bởi vì lãnh đạo Mỹ yếu kém nên để những sự việc như vụ xả súng vừa rồi liên tiếp tái diễn và tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Tôi đang nỗ lực hết mình để ngăn chặn các vụ tấn công tương tự tiếp diễn. Chúng ta không đủ khả năng để chấn chỉnh về mặt chính trị được nữa” - ông Trump nói.

Theo Reuters, dự kiến ông Donald Trump sẽ có bài phát biểu về an ninh quốc gia cũng như đáp trả lại những lời chỉ trích từ đối thủ của ông là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton trong ngày 13-6.

Vụ xả súng đẫm máu tại TP Orlando khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 53 người khác bị thương. Nghi phạm được xác định là Omar S. Mateen, sinh sống ở TP Fort Pierce, hạt St. Lucie, bang Florida. Omar sinh ra ở Mỹ nhưng cha mẹ là người Afghanistan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm