Donald Trump: Ông Sander không thích hợp tranh luận với tôi

Ngày 27-5, ứng viên tổng thống bên đảng Cộng hoà Donald Trump đã bác bỏ đề nghị cùng tranh luận của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Bernie Sanders, theo hãng tin CNN (Mỹ).

Ông Trump (trái) từ chối tranh luận với ông Sanders vì vị thế không ngang bằng. (Ảnh: REUTERS)

Theo ông Trump, tranh luận với ông Sanders là không thích hợp, vì ông Sanders sẽ không chiến thắng trong cuộc chạy đua với ứng viên hàng đầu đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton.

“Dựa vào diễn biến cuộc chạy đua giành đề cử của đảng Dân chủ hiện nay là bà Clinton sẽ không để ông Sanders chiến thắng, và tôi gần như chắc chắn sẽ giành được đề cử của đảng Cộng hoà, thì đề nghị cùng tranh luận của nhân vật đứng vị trí thứ hai là ông Sanders rõ ràng không thích hợp.”

Đề nghị cùng tranh luận với ông Trump được ông Sanders đưa ra tối 26-5, hy vọng cuộc tranh luận sẽ diễn ra trước vòng bầu cử sơ bộ cuối cùng ngày 7-6 tới.

Nói với báo chí ngày 27-5, ông Sanders cho biết vẫn hy vọng ông Trump thay đổi ý định. “Ông Trump được biết đến như là người có thể thay đổi ý định rất nhiều lần trong ngày. Ông ta sợ gì mà không dám tranh luận với tôi chứ?”

Ý này của ông Sanders không phải không có lý do khi chỉ một ngày trước đó ông Trump còn nói với người ủng hộ ở bang North Dakota là “thích tranh luận với ông Sanders”, và có thể nhân cuộc tranh luận này quyên góp 10-15 triệu USD cho từ thiện.

Ngoài ông Trump, ông Sanders cũng đề nghị bà Clinton cùng tranh luận trước ngày 7-6 nhưng cũng không được nhận lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm