Động đất 6,7 độ Richter tấn công Ấn Độ

Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết một trận động đất 6,7 độ Richter đã xảy tại khu vực tây bắc của TP Imphal, thủ phủ bang Manipur, Đông Bắc Ấn Độ, gần biên giới Myanmar vào ngày 4-1.
USGS cho biết tâm chấn trận động đất sâu 57 km và đã tấn công vào lãnh thổ Myanmar. Các chấn động xảy ra lúc 4 giờ 35 sáng 4-1 (giờ địa phương) về phía tây bắc TP Imphal. 

Theo đánh giá tác động ban đầu, USGS cho biết "một số thương vong và thiệt hại có thể xảy ra và tác động tương đối cục bộ".

 TP Imphal, thủ phủ bang Manipur, Ấn Độ bị ảnh hưởng mạnh nhất do trận động đất ngày 4-1. Ảnh: CNA

Cơ quan này cũng cho hay các tòa nhà trong khu vực trên phần lớn đều "dễ bị hư hại trước sự rung chuyển của trận động đất". USGS đã ban hành cảnh báo màu vàng về thương vong và thiệt hại.

Bảy tiểu bang khác nằm ở Đông Bắc Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng nhẹ do nằm trong một khu vực hoạt động địa chấn thường xuyên xảy ra. Các khu vực biên giới xa xôi và thưa thớt dân cư ở Myanmar cũng bị tác động.
Sự rung chuyển vào đầu ngày 4-1 đã xuất hiện ở Đông Bắc Ấn Độ và tại thủ đô Dhaka của Bangladesh, nơi các báo cáo truyền hình cho biết ít nhất 24 người đã được đưa tới bệnh viện sau khi bị thương do ảnh hưởng của trận động đất.
"Sách đã rơi xuống khỏi kệ. Tôi nghĩ ngôi nhà sẽ sụp đổ" - một người dân TP Imphal tên Yurreipem Arthur nói với AFP. Nhiều cảnh tượng tương tự ở khu vực TP Guwahati, Đông Bắc Ấn Độ cũng xảy ra khi một số tòa nhà được báo cáo là đã bị hư hại do các cơn chấn động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm