Động đất rung chuyển Đài Loan: Sập nhà 17 tầng, hơn 100 người mắc kẹt

Theo Cục Thời tiết Trung ương Đài Loan, ít nhất năm trận dư chấn 3,8 độ richter đã tấn công thành phố Đài Nam khoảng nửa giờ sau trận động đất mạnh đầu tiên.

Các cảnh quay được phát sóng trên truyền hình địa phương và phương tiện truyền thông xã hội cho thấy tòa chung cư 17 tầng bị "bật gốc" và nghiêng theo một góc rất nguy hiểm sau trận động đất. 

Một tòa nhà 7 tầng khác cũng bị 'bật góc' sau trận động đất ở Đài Loan. (Ảnh: Reuters)

Kênh truyền hình Formosa (Đài Loan) tường thuật cảnh sát, lính cứu hỏa và một số binh sĩ trong quân phục ngụy trang đã có mặt tại tòa chung cư bị đổ và cho biết phóng viên có thể nghe thấy tiếng kêu la của một số người dân bị kẹt lại bên trong.

Nhân viên cứu hỏa đã tiến hành các công tác cần thiết nhằm ngăn chặn hỏa hoạn xảy ra trong khi những nhân viên khác sử dụng thang và một cần cẩu để tiến vào các tầng trên của tòa nhà.

Các quan chức cho biết tổng cộng 69 người tại khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất đã được giải cứu, nhưng không thể xác nhận chính xác bao nhiêu người còn bị mắc kẹt bên trong. Trong khi đó, ít nhất 30 người đã được cứu thoát từ một tòa nhà bảy tầng khác.

Trận động đất ghi nhận lên đến 6,4 độ richter (Ảnh: EPA)

"Bốn tòa nhà đã sụp đổ trong khu vực thành phố Đài Nam. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành và không có trường hợp thương vong nào đã được báo cáo vào thời điểm này" - Lin Kuan-cheng, phát ngôn viên Cơ quan cứu hỏa Đài Loan, nói với AFP.
Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 6,4 độ richter có tâm chấn cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km về phía Đông Nam. Đây là một thành phố có gần 2 triệu dân.
Đài Loan nằm gần đường giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi động đất. Hồi tháng 6-2013, một trận động đất 6,3 độ richter đã tấn công miền Trung Đài Loan, làm bốn người thiệt mạng và gây sạt lở đất trên diện rộng.
Kinh hoàng hơn là trận động đất vào tháng 9-1999. Một trận động đất 7,6 độ richter đã tấn công Đài Loan và cướp đi sinh mạng của gần 2.400 người vào lúc đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm