​Động đất Ý: 159 người chết, thương vong không ngừng tăng

Ít nhất 159 người chết và 368 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,2 độ Richter ở miền Trung Ý sáng 24-8, hãng tin AP dẫn số liệu từ Cơ quan Bảo vệ Công dân Ý.

Thị trấn Amatrice gần như bị động đất phá hủy hoàn toàn. Ảnh: AP

Thị trấn Amatrice gần như bị động đất phá hủy hoàn toàn. Ảnh: AP

Hai thị trấn Amatrice và Accumoli (tỉnh Rieti) là nơi có số thương vong nhiều nhất đến thời điểm này, 86 người. 2/3 thị trấn Amatrice bị động đất phá hủy. 34 người chết ở tỉnh Le Marche.

Thủ tướng Matteo Renzi cảnh báo thương vong dự kiến sẽ còn tăng vì vẫn còn hàng trăm người còn đang bị chôn vùi trong các đống đổ nát.

Một người sống sót được cứu tại thị trấn Amatrice.

Một người sống sót được cứu tại thị trấn Amatrice. Ảnh: CNN

Công tác cứu hộ sau nửa ngày bị chậm trễ vì thiếu thiết bị hiện đã được đẩy nhanh hơn vì thiết bị phần nào đã được cung cấp. Lực lượng cứu hộ phải làm việc cả đêm, chạy đua với thời gian cứu người sống sót. Viện Địa chất và núi lửa Ý cho biết đã đo được hơn 200 dư chấn trong ngày 24-8.

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm cứu người tại làng Pescara del Tronto (tỉnh Le Marche).

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm cứu người tại làng Pescara del Tronto (tỉnh Le Marche). Ảnh: AP

Sự va chạm giữa các lớp kiến tạo địa chất châu Phi và châu Âu là nguyên nhân gây ra các cơn địa chấn Địa Trung Hải. Động đất luôn là mối đe dọa với những người sống dọc dãy núi Apenine ở Ý. Qua hàng thế kỷ đã có hàng ngàn người chết vì động đất ở khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm