Du khách Nga bị cá sấu cắn chết ở Indonesia

Theo Channel News Asia ngày 2-4, thi thể của Sergey Lykhvar đã được phát hiện hôm 29-3 ở quần đảo Raja Ampat thuộc tỉnh Tây Papua (phía đông Indonesia), bốn ngày sau khi ông mất tích.

Trưởng đội tìm kiếm và cứu hộ địa phương Prasetyo Budiarto cho biết trường hợp mất tích của ông Lykhvar đã được báo cáo cho cơ quan chức năng hồi tuần trước, chỉ một ngày sau khi ông đến đảo Minyaifun.

Ông Budiarto cho hay đội cứu hộ đã phát hiện một con cá sấu nước mặn lớn đang kéo lê thi thể ông Lykhvar trong lúc họ tìm kiếm. “Căn cứ vào các bộ phận mất tích trên cơ thể ông và mức độ thương tích, chúng tôi tin rằng cái chết của ông là do cá sấu gây ra” - ông Budiarto nói.

Lykhvar trước đó đi lặn cùng bạn bè và một hướng dẫn viên. Tuy nhiên, sau đó ông đã tách khỏi đoàn và đi lặn riêng.

Du khách Nga bị cá sấu cắn chết ở Indonesia ảnh 1
Quần đảo Raja Ampat của Indonesia là nơi có nhiều cá sấu sinh sống. Ảnh minh họa: DAILYMAIL

Trưởng đội tìm kiếm còn cho biết địa điểm thi thể ông Lykhvar được tìm thấy là một khu vực xa xôi, nguy hiểm vì nước chảy mạnh và khá nhiều mỏm đá nhọn.

Thi thể của du khách Nga sau đó được đưa tới Sorong, cách quần đảo Raja Ampat khoảng hai giờ đi tàu. Theo yêu cầu từ phía gia đình, thi thể ông đã được hỏa táng. “Chúng tôi vẫn đang liên lạc với Đại sứ quán Nga, được biết gia đình nạn nhân sẽ đến Indonesia nhận tro hỏa táng” - Budiarto nói.

Quần đảo Raja Ampat của Indonesia là nơi có nhiều loài động vật hoang dã ngoại lai, trong đó có cá sấu. Việc bị cá sấu cắn chết không phải là các trường hợp hiếm gặp ở Indonesia, tuy vậy những vụ việc thế này ít khi xảy ra với khách du lịch nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm