Đức, Bỉ thu giữ lô ma túy 23 tấn, chưa từng có ở châu Âu

Các nhà chức trách ở Đức và Bỉ đã thu giữ hơn 23 tấn cocaine, trị giá hàng tỉ USD, trong một đường dây mua bán quốc tế. Đây là số lượng cocaine lớn nhất từng bị thu giữ ở châu Âu, đài CNN dẫn lời các quan chức cho biết hôm 24-2.

Các nhà điều tra đã theo dõi hoạt động của đường dây này hơn một tuần nay và đỉnh điểm là hôm 24-2 khi họ bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi đến từ thị xã Vlaardingden, Hà Lan, người có địa chỉ trên lô hàng, cảnh sát Hà Lan cho biết.

16, 174 tấn cocaine được giấu trong các lon bột trét. Ảnh: HẢI QUAN HAMBURG/CNN

Theo lời khuyên của các đồng nghiệp ở Hà Lan, các nhân viên hải quan tại thành phố cảng Hamburg, Đức đã mở ba container được liệt kê là có chứa chất bột trét xây dựng, người đứng đầu Cơ quan điều tra hải quan Đức Rene Matschke nói với đài CNN.

Khi kiểm tra các container, họ phát hiện ra rằng các lon không chỉ có bột trét mà còn có các gói cocaine. Các nhà điều tra đã tìm thấy 16,174 tấn cocaine, được giấu trong 1.728 lon bột trét xây dựng. Cảnh sát cho biết, các container này nằm trên một con tàu khởi hành từ Paraguay, qua TP Tangier, Maroc rồi đến TP Rotterdam, Hà Lan.

"Số ma túy này sẽ có giá trị khoảng vài tỉ Euro" - Ông Matschke nói với đài CNN

Các nhà chức trách Hà Lan tiếp tục điều tra người nhận lô hàng ở Hamburg. Lần theo manh mối, họ phát hiện thêm 11 container đang trên đường từ Panama đến TP Antwerp, Bỉ. Ngay sau đó, họ báo cho các nhà chức trách ở Bỉ.

Thoạt nhìn, các nhà chức trách Bỉ nhận thấy các container này chỉ chứa đầy dứa, cá thu, mực và gỗ. Khám xét lô hàng, họ tìm thấy 7,2 tấn cocaine trong thùng chứa các khối gỗ.

Cảnh sát Hà Lan cho biết trong đây không chỉ là vụ thu giữ cocaine lớn nhất từ trước đến nay ở châu Âu mà còn là một trong những vụ thu giữ đơn lẻ lớn nhất trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm