Đức giữ bác sĩ tuyển mộ đánh bom cho IS

Cảnh sát Đức đặt trong tình trạng báo động đêm giao thừa năm 2016. Ảnh: AFP

Cảnh sát Đức ngày 3-3 đã cho bắt giữ một bác sĩ tại Berlin bị tình nghi tuyển mộ chiến binh đánh bom cảm tử cho IS. Công tố viên Berlin cho biết đối tượng đã tuyển mộ thành công một thanh niên đánh bom cảm tử tại Iraq hồi tháng 5-2015.

Người thanh niên bị thuyết phục 24 tuổi, được mô tả là trong tình trạng tâm thần không ổn định. Người này đã di chuyển đến vùng bị IS kiểm soát ở Iraq vào năm 2014. Vụ đánh bom tự sát của người này tại TP Baiji vào tháng 5-2015 đã làm ít nhất 12 binh sĩ Iraq thiệt mạng.

Cảnh sát vũ trang thắt chặt tuần tra trước đe dọa đánh bom tại Munich đêm giao thừa 2016. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của văn phòng công tố cho biết cả cha và mẹ của đối tượng đánh bom cảm tử đều là người nhập cư vào Đức. Tuy nhiên, cơ quan công tố Đức từ chối tiết lộ nguồn gốc của hai người này. Hãng Reuters cũng cho biết người bác sĩ vừa bị bắt giữ có cha là người Ả Rập và mẹ là người Đức.

Cảnh sát Berlin đã thu giữ được một bia tập bắn, nhiều điện thoại di động, các thiết bị lưu dữ liệu điện tử và nhiều tài liệu khác. Nội dung các tài liệu thu thập được vẫn chưa được tiết lộ liệu có chứa thông tin gì về những âm mưu của IS hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm