Đức phản đối trừng phạt Nga về chiến sự Syria

Theo Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier, tiếp tục trừng phạt Nga sẽ khiến cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo trong khu vực càng trở nên phức tạp.

“Trừng phạt không có tác dụng đối với cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Syria, bởi vì các lệnh trừng phạt này có tác dụng chậm và không thể giúp thiết lập một hành lang nhân đạo, mà trái lại còn có thể ngăn cản các cuộc đối thoại cần thiết diễn ra" - ông Steinmeier phát biểu trên kênh truyền hình ARD của Đức.

Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh việc cần làm bây giờ là phải tập trung vào hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là ở TP Aleppo, đồng thời phải thiết lập các hành lang nhân đạo và kéo dài lệnh ngừng bắn.

Mỏi mệt, Đức phản đối tiếp tục trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier (phải) trong một lần gặp gỡ Tổng thống Nga Putin. Đức phản đối việc cấm vận Nga liên quan đến vấn đề chiến sự tại Syria.

Hôm 20-10, truyền thông đưa tin các lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga, giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Syria đang tiếp diễn và ngày càng leo thang.

Phương Tây đổ lỗi cho Moscow và Damascus về các vụ đánh bom do dân thường và các nhóm vũ trang chống đối ở Syria thực hiện.

Trong khi đó, chính phủ Nga và Syria khẳng định chỉ ném bom vào các sào huyệt của bọn khủng bố, đồng thời chỉ trích Mỹ không có khả năng phân biệt được cái gọi là “sự chống đối ôn hòa” với “hành động khủng bố”.

Nga không đưa ra bình luận gì về vấn đề trên và cho biết sẽ chờ đợi quyết định chính thức từ phía EU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm