Đức: Tông xe vào trẻ em ở lễ hội, nghi tấn công có chủ đích

Chiều 24-2, một chiếc xe Mercedes màu bạc đã tông vào đám đông người diễu hành ở miền Trung nước Đức, khiến ít nhất 10 người bị thương, hãng tin RT cho hay.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 phút (giờ địa phương) khi chiếc xe vượt qua rào chắn và hướng thẳng về đoàn người tham gia lễ hội Carnaval ở thị trấn Volksmarsen, bang Hesse.

Theo thông tin cập nhật của báo HNA (Đức), đã có ít nhất 15 người, trong đó có cả trẻ em bị thương khi đang tham gia lễ hội trên. 

Hiện trường vụ tông xe ở thị trấn Volksmarsen. Ảnh: ISCRESEARCH

Tài xế 29 tuổi của chiếc xe này đã bị bắt tại hiện trường nhưng danh tính của người này không được công bố. Cảnh sát vẫn đang điều tra đây là vụ tấn công có chủ đích hay chỉ là một tai nạn.

Theo HNA, hàng chục bác sĩ và nhân viên y tế, nhiều xe cứu thương và một trực thăng cứu thương đã được huy động đến hiện trường vụ việc. Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng. 

Hiện trường vụ tông xe ở thị trấn Volksmarsen đã bị phong tỏa. Ảnh: ISCRESEARCH

Một số nhân chứng cho biết tài xế đã tăng ga khi xe hướng về phía đám đông trên. Họ cho rằng rất có thể đối tượng tấn công của thủ phạm là những đứa trẻ đang tham gia lễ hội.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết tài xế thừa nhận đã "cố tình" tông vào đoàn người trên. Chính quyền chưa xác nhận đây là vụ tấn công có chủ đích nhưng cũng không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công. 

Hiện trường vụ tông xe ở thị trấn Volksmarsen, chụp từ xa. Ảnh: ISCRESEARCH

Trong ngày 24-2, thị trấn Volksmarsen đang tổ chức ngày thứ Hai Hoa hồng, một lễ hội truyền thống trước mùa chay của người Thiên chúa giáo. Thị trấn có dân số khoảng 6.800 người, trong đó có khoảng 1.500 người tham gia các đoàn diễn hành.

Tuy nhiên, do lo ngại về khả năng đây là một vụ tấn công có chủ đích, chính quyền địa phương đã yêu cầu hủy tất cả hoạt động diễu hành ở khu vực.

Vụ việc xảy ra chưa đầy một tuần sau vụ một người đàn ông nổ súng tại hai quán bar shisha ở thành phố Hanau, cùng thuộc bang Hesse, làm chín người chết và nhiều người bị thương nặng.

Thủ phạm vụ nổ súng sau đó được tìm thấy đã chết ở nhà riêng cùng với mẹ của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm