Đụng độ quân sự liên tiếp, miền Đông Ukraine ‘tăng nhiệt’

Các nhóm vũ trang chủ yếu được triển khai tấn công từ ba hướng chiến lược: Luhansk, Donetsk và Debaltseve. Theo Trung tâm này, các nhóm quân lính đã sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm pháo tự hành, súng cối, tên lửa, và xe tăng.
“Chúng liên tiếp bắn phá 7 khu vực thuộc thuộc tỉnh Luhansk bao gồm Stanytsia Luhanska, Artema, Vilkhove, Krymske, Shchastia, Triokhizbenka, Sokolnyky và Verkhnia Olkhova.
Chưa dừng lại đó, đạn pháo còn công kích 8 vùng khác thuộc tỉnh Donetsk là Maloorlivka, Pisky, Donetsk, Olenivka, Novokalynove, Tonenke, Opytne và Verkhniotoretske. 

Các địa điểm đồn trú của quân đội Kiev tại Debaltseve, Nikishyne, Shumy, Poltavske, Kalynivka, Troitske và Mius thuộc tỉnh Debaltseve cũng bị quân miền Đông tấn công dữ dội.

Chiến sự căng thẳng tại miền đông Ukraine. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật mới nhất từ Trung tâm báo chí Ukraine, căn cứ trọng yếu nhất cỉa Kiev tại miền Đông là sân bay Donetsk vẫn đang nằm trong tay quân đội chính phủ nước này. 
Trước đó, Phát ngôn viên của Trung tâm hoạt động chống khủng bố Ukraine ông Vladyslav Selezniov cho biết có khoảng 30.000 binh lính và các tay súng khủng bố “người Nga” đang hỗ trợ quân ly khai vùng Donbas chống lại quân đội Kiev. 
Lực lượng viện binh “lạ mặt” này được xác định vào khoảng 15.000-20.000 chiến binh đến từ Donbas, cộng thêm khoảng 5.000 -10.000 bình lính “người Nga”. Tuy nhiên, các khẳng định này vẫn mới chỉ được đưa ra một chiều từ phía chính phủ Kiev. Hiện vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào. Nhóm quan sát độc lập của Tổ chức Hợp tác An ninh Châu Âu (OSCE) và các chính quyền tự xưng Donetsk - Luhansk vẫn chưa đưa ra tuyên bố xác nhận nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm