Được giải oan sau 43 năm bị kết tội trộm cắp

Theo BBC, vào năm 1974, chàng thanh niên Stephen Simmons, 19 tuổi đã bị kết tội trộm cắp một gói bưu phẩm ở London, Anh và phải chịu án phạt là tám tháng tù giam tại một trại cải tạo thanh thiếu niên. Tuy nhiên, anh vẫn một mực rằng mình hoàn toàn vô tội.

43 năm sau, doanh nhân thành đạt Stephen Simmons, bấy giờ đã 62 tuổi, sống ở Dorking, Surrey cuối cùng đã tìm lại được sự trong sạch của mình.

Sau khi nhận được lời tư vấn của một chương trình trên radio cách đây năm năm, ông Simmons bắt đầu hành trình tìm lại sự trong sạch của mình. Trong một lần tình cờ Google tên của viên cảnh sát từng bắt ông, ông phát hiện ra một sự thật rằng người cảnh sát bắt ông năm nào sau này đã bị buộc tội ăn cắp hồ sơ hoàng gia và cố đổ tội cho người khác.

Stephen Simmons cuối cùng cũng đã chứng minh được mình vô tội. Ảnh: PA

Sau khi Ủy ban Rà soát các vụ tội phạm hình sự vào cuộc thì đơn kháng nghị của ông đã được tòa án chấp nhận. 

"Tôi 100% tin rằng tôi có thể lấy lại được sự trong sạch của mình. Đã đôi lần tôi muốn bỏ qua nhưng rồi tôi không thể. Nhưng giờ đây, tôi đã tìm lại được công lý cho chính mình" - ông Simmons phát biểu với đài BBC trước khi bước vào phiên tòa.

Chánh án Burnett cũng đã có lời xin lỗi gửi đến ông Simmons tại phiên tòa hôm 17-1: "Chúng tôi thật sự rất tiếc về việc đã mất quá lâu để lấy lại sự công bằng cho ông".

Về phía ông Simmons, ông nói rằng ông thật sự rất nhẹ nhõm, dù đã phải mang vết nhơ suốt 43 năm nhưng cuối cùng thì ông cũng được chứng minh rằng mình vô tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm