Đuổi nhân viên, tổng giám đốc hãng BBC bị dọa giết

Lời nhắn nặc danh được gửi đến ông Hall bằng thư điện tử. Cảnh sát đã nhận được tin này hôm thứ tư 25-3. Qua phân tích ban đầu, “nội dung tin nhắn đã được gửi từ bên ngoài nước Anh”.

Hiện giới điều tra tại Westminster đang tiến hành phân tích lời lẽ trong thư, theo CNN. Việc “dằn mặt” ông Hall xảy ra sau khi Hall ký quyết định buộc ông Clarkson rời vai trò MC trong chương trình “Top Gear”, một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất thế giới.

 Tổng giám đốc hãng tin BBC Tony Hall (Ảnh chụp từ CNN)

Được biết, “Top Gear” cũng bị đình chỉ phát sóng từ ngày 10-3 sau vụ xô xát giữa ông Clarkson và nhà sản xuất "Top Gear" là Oisin Tymon hồi 4-3 tại khách sạn North Yorkshire. Thời điểm đó, hãng BBC đã ra thông cáo trước truyền thông rằng đây là vụ “cãi nhau lùm xùm” giữa MC và một nhà sản xuất trong BBC.

Kéo theo sự kiện Clarkson rời sân khấu, hơn một triệu người hâm mộ ông đã kí vào một kiến nghị được gửi đến trụ sở BBC yêu cầu hãng cho phép MC này được trở lại "Top Gear". 

 Cựu người dẫn chương trình truyền hình Jeremy Clarkson (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, hôm thứ tư vừa qua, đài phát thanh của Anh cho biết sẽ không có chuyện BBC xét lại hợp đồng làm việc với Clarkson sau vụ tấn công.
Ông Hall sau đó cũng tái khẳng định quyết định sa thải Clarkson. Không lâu sau, tin dọa giết nặc danh được gửi vào hòm thư điện tử của ông Hall.
Theo BBC, gia đình ông Hall đã được điều người bảo vệ cẩn thận mọi lúc mọi nơi. Đại diện BBC cũng cho biết sẽ không bình luận thêm về vấn đề an ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm