EU rót 1 tỷ Euro giải quyết nạn nhập cư từ Syria

Hạn mức nhập cư mà EU đưa ra đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ một số nước thành viên. Slovakia đã đưa ra đạo luật chống lại kế hoạch tái định cư cho 120.000 người nhập cư đến nước này. 

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Uỷ ban Châu Âu Jean-Claude Juncker, hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí “tuyệt vời hơn kỳ vọng” và thảnh công tốt đẹp.

 Chủ tịch Hội đồng Châu Âu: “Tuy không chấm dứt được cuộc khủng hoảng nhưng các biện pháp được đưa ra đã đi đúng hướng”

BBC dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk khi công bố các giải pháp được đưa ra trong hội nghị rằng mục tiêu của hội nghị là nhằm chấm dứt tình trạng chỉ trích lẫn nhau giữa các nước thành viên liên quan đến khủng hoảng di cư.
Ông cho biết các lãnh đạo EU cũng tán thành việc thành lập “các điểm nóng”. Tại đó, các lực lượng an ninh được gửi đến các nước nằm ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng sẽ tiến hành kiểm tra những người nhập cư mới.
Ông Tusk phát biểu “Rõ ràng đỉnh cao của làn sóng nhập cư-di cư vẫn chưa diễn ra. Vì vậy, chúng ta cần điều chỉnh chính sách mở cửa. Trọng tâm hiện tại là bảo vệ biên giới và giúp đỡ những người nhập cư tại các nước láng giềng của chúng ta”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm