FBI phá âm mưu tấn công tòa nhà Quốc hội Mỹ

Theo kết quả điều tra, nghi can đã tham khảo cách thức chế tạo bom, mua súng, 600 viên đạn và chuẩn bị đến Washington, D.C. ra tay hành động. Tuy nhiên, âm mưu đã bị FBI phá vỡ. Một nhân viên FBI nằm vùng đã tiếp cận với Christopher Cornell từ tháng 8-2014. Hắn nói không có tổ chức khủng bố nào chỉ thị cho hắn hành động nhưng tiết lộ: “Chúng tôi đã có bảo trợ của những người anh em ở đó và của thủ lĩnh Anwar al-Awlaki trước khi ông tử vì đạo cũng như nhiều người khác”. 

Trong lần gặp nhân viên FBI cải trang hồi tháng 11-2014, hắn nói các nghị sĩ là kẻ thù, đồng thời bày kế hoạch đặt bom tự tạo cạnh tòa nhà Quốc hội và dùng súng tấn công. Hắn bị bắt ngay sau khi mua súng.

Anwar al-Awlaki là công dân Mỹ gốc Yemen, phụ trách tuyên truyền và tuyển mộ trong tổ chức “Al Qaeda trên bán đảo Ả Rập (AQAP), đã bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt ở Yemen hồi tháng 9-2011. Đài phát thanh Canada đưa tin nghi can Christopher Cornell đã đăng trên mạng Twitter thông báo, băng video và nhiều nội dung ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm