FBI triệu tập khẩn bạn gái 'hung thần' Las Vegas

Hãng tin AP hôm nay dẫn lời một quan chức cảnh sát cho hay bà Marilou Danley, 62 tuổi, bạn gái của nghi phạm Stephen Paddock, đã gặp các nhân viên của FBI tại sân bay Los Angeles vào tối 3-10. Bà Danley được cho là đang ở Philippines vào thời điểm xảy ra vụ xả súng ở TP Las Vegas.

Tuy nhiên, bà Danley không bị bắt và sẽ được tự do đi lại. Cảnh sát trưởng TP Las Vegas Joseph Lombardo cho hay các nhân viên FBI dự kiến sẽ thẩm vấn bà để có thể làm sáng tỏ động cơ của nghi phạm Stephen Paddock trong vụ xả súng đẫm máu đêm 1-10 ở Las Vegas.

Theo AP, bà Danley đã trở lại Philippines vào ngày 15-9, sau đó đến Mỹ vào ngày 22-9, rồi quay về Philippines ba ngày sau đó trên một chuyến bay khởi hành từ Hong Kong.

Bà Marilou Danley (phải), 62 tuổi, được cho là bạn gái và đang sống chung nhà với nghi phạm Stephen Paddock. Ảnh: MIRROR.

Phát ngôn viên Cục Xuất nhập cảnh Philippines Antonette Mangrobang cho biết giới chức nước này đã làm việc với các quan chức Mỹ để cung cấp các thông tin cần thiết, hỗ trợ quá trình điều tra.

Bạn gái của nghi phạm là người gốc Philippines nhưng lại có hộ chiếu của Úc. Bà chuyển tới bang Queensland của Úc vào những năm 1980 và sống ở đây khoảng 10 năm trước khi đến Mỹ.

Bà Danley được biết là đang sống chung với nghi phạm Paddock trong một căn hộ tại khu vực Babbling Brook Court, TP Mesquite, cách Las Vegas khoảng 128 km. Căn hộ trên được nghi phạm Paddock mua với giá gần 400.000 USD. Eric Paddock, em trai của nghi phạm Paddock cũng xác nhận rằng Danley đích thị là bạn gái của anh mình và ông từng gặp bà ba hay bốn lần trước đây.

Ngoài ra, các nhà điều tra Mỹ cũng tiết lộ nghi phạm Stephen Paddock vào trước ngày xảy ra vụ xả súng đã chuyển 100.000 USD đến tài khoản của bạn gái ở Philippines. Cục Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) đã xác nhận việc này. Số tiền đang được các nhà điều tra làm rõ.

Vụ xả súng xảy ra tại khu vực biểu diễn âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, gần khách sạn và sòng bạc Mandalay Bay ở TP Las Vegas đêm 1-10 đã khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Người dân Las Vegas tưởng niệm các nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng đêm 1-10. Ảnh: EPA

Nghi phạm Stephen Paddock ngay sau đó đã tự sát. Các nhà điều tra đã tìm thấy một chiếc máy tính và 23 khẩu súng trong căn phòng mà nghi phạm thuê trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, cùng với hàng trăm băng đạn và các thiết bị kích hoạt súng tự động, có khả năng biến đổi súng bán tự động thành súng tự động để nã đạn liên tục.

Hàng chục khẩu súng khác cũng được tìm thấy ở nhà riêng của nghi phạm ở khu vực Mesquite và Reno của tiểu bang Nevada. Ngoài ra, cảnh sát Las Vegas cũng cho biết nghi phạm đã xây dựng một kế hoạch tấn công tỉ mỉ trước khi bắt đầu hành động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm