FIFA, 'người ngoài hành tinh' Ronaldo nhắn gì đội bóng nhí?

12 cậu bé dộ tuổi 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) từ trưa 23-6, được phát hiện còn sống vào khuya 2-7, sau chín ngày chịu cảnh đói khát, tối tăm và sợ hãi.

Các cậu bé đang học cách sử dụng dụng cụ lặn, tập thở, tập bơi và lặn và có thể sẽ phải lặn ra ngoài trước khi một đợt mưa bão lớn cuối tuần này làm hang động ngập thêm, gây khó khăn và nguy hiểm hơn cho công việc giải cứu.

Các cậu bé trong đội bóng nhí Thái Lan đang tập bơi, tập lặn chuẩn bị cho khả năng lặn ra ngoài hang động. Ảnh: AP

Các cậu bé trong đội bóng nhí Thái Lan đang tập bơi, tập lặn chuẩn bị cho khả năng lặn ra ngoài hang động. Ảnh: AP

Hướng dẫn và hỗ trợ các cậu bé lặn ra ngoài đến lúc này là phương án được cân nhắc nhiều nhất nhưng vẫn chưa được chốt chính thức và chưa định ngày. Tới ngày 4-7, ông Narongsak Osottanakorn, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, vẫn chưa xác định khi nào sẽ bắt đầu đưa các cậu bé ra.

“Tất cả những gì tôi có thể nói là mọi người ở đây đang làm việc rất khẩn trương. Mọi người đều làm việc hết sức mình. Họ chưa từng nghỉ ngơi kể từ ngày đầu tiên” - ông Narongsak Osottanakorn nói trong cuộc họp báo ngày 4-7.

Binh sĩ Thái Lan lo công tác hậu cầu cho công việc cứu hộ, bên ngoài hang động Tham Luang. Ảnh: BANGKOK POST

Binh sĩ Thái Lan lo công tác hậu cầu cho công việc cứu hộ, bên ngoài hang động Tham Luang. Ảnh: BANGKOK POST

Cộng đồng thế giới đang đổ dồn quan tâm về đội bóng nhí này và dĩ nhiên không thể loại trừ những người hoạt động trong lĩnh vực bóng đá.

Xuất hiện trong đoạn video quay đội bóng nhí Lợn rừng được lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan công bố ngày 4-7 có hai màu áo của hai đội tuyển bóng đá nổi tiếng: Real Madrid và màu áo đỏ của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.

Thời điểm 13 thành viên đội bóng nhí bị kẹt trong hang động, giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018 vừa bắt đầu ở Nga một tuần.

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh này tới giờ đã trải qua rất nhiều cú sốc và bất ngờ khi hàng loạt đội bóng từng có thành tích lớn - quán quân mùa trước Đức, á quân mùa trước Argentina… bị loại. Và sự việc đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang động vẫn luôn ám ảnh trong tâm trí nhiều nhà tổ chức giải cũng như nhiều siêu sao bóng đá thế giới.

“Đó là một tin rất kinh khủng và thế giới bóng đá hy vọng ai đó có thể tìm ra cách đưa bọn trẻ ra khỏi đó” - cựu cầu thủ của Real Madrid, ngôi sao bóng đá Brazil Ronaldo nói với các nhà báo tại một sự kiện truyền thông của FIFA.

Ronaldo với biệt danh “người ngoài hành tinh” và đội tuyển Brazil giành được cup vô địch bóng đá thế giới kỳ World Cup năm 2002, bản thân anh vinh dự được trao giải Bàn chân vàng sau khi ghi được tám bàn thắng suốt giải này.

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo rất mong đội bóng nhí Thái Lan sẽ được cứu ra an toàn khỏi hang động. Ảnh: GOAL

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo rất mong đội bóng nhí Thái Lan sẽ được cứu, an toàn ra khỏi hang động. Ảnh: GOAL

Trao đổi với CNN, đại diện FIFA cho biết FIFA vẫn liên hệ chặt với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để cập nhật thông tin về đội bóng nhí.

“Quả là niềm vui lớn khi chúng tôi nhận được tin 12 cậu bé và huấn luyện viên được tìm thấy còn sống sau chín ngày mất tích trong hang động ngập nước ở Thái Lan. Chúng tôi hy vọng với sự giúp đỡ của đội cứu hộ, các cậu bé và huấn luyện viên sẽ được đưa ra khỏi hang động an toàn và có thể đoàn tụ với gia đình” - CNN dẫn tuyên bố của FIFA.

Cầu thủ Christian Fuchs thuộc CLB Leicester City (Anh) nhắn nhủ các cậu bé “hãy mạnh mẽ”. Tỉ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha là người sở hữu câu lạc bộ Leicester City sau khi mua lại từ năm 2010 với giá 57 triệu USD.

Christian Fuchs thuộc câu lạc bộ Leicester City (Anh) nhắn nhủ các cậu bé “hãy mạnh mẽ” chờ đến khi được giải cứu. Ảnh: YOUTUBE

Christian Fuchs thuộc CLB Leicester City (Anh) nhắn nhủ các cậu bé “hãy mạnh mẽ” chờ đến khi được giải cứu. Ảnh: YOUTUBE

“Chúng tôi có mối liên hệ chặt với Thái Lan, tôi theo dõi chặt các nỗ lực giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên. Tôi chúc lực lượng cứu hộ mọi điều tốt đẹp và tôi chắc mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ” - cầu thủ Fuchs nói với CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm