Fox News bị công ty Dominion kiện đòi 1,6 tỉ USD vụ bầu cử Mỹ

Ngày 26-3, công ty kinh doanh phần cứng và phần mềm kiểm phiếu Dominion Voting Systems đã đệ đơn kiện đòi đài Fox News bồi thường 1,6 tỉ USD vì đã đưa tin sai sự thật rằng công ty máy kiểm phiếu này gian lận trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, hãng AP đưa tin.

Công ty Dominion lập luận rằng đài Fox News đã khuếch đại những lời phát ngôn không chính xác của cựu Tổng thống Trump khi nói rằng Dominion đã thay đổi kết quả phiếu bầu.

“Đài Fox News đã bán một câu chuyện sai lệch về gian lận bầu cử để phục vụ cho mục đích thương mại của riêng mình. Điều này đã gây tổn hại nghiêm trọng cho công ty Dominion” - theo bản sao của vụ kiện mà báo chí thu thập được.

Fox News đang bị công ty Dominion Voting Systems kiện đòi bồi thường 1,6 tỉ USD vì đưa tin sai lệch. Ảnh: FOX NEWS

Công ty Dominion lập luận rằng Fox News, một kênh truyền hình ủng hộ ông Trump, đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật để giải thích cho sự thua cuộc của cựu tổng thống. Các luật sư của Dominion cho biết hành vi của Fox News khác rất nhiều so với cách mà các phương tiện truyền thông khác đưa tin về cuộc bầu cử Mỹ năm 2020.

Sau khi Tổng thống Trump thất cử, tỉ suất người xem của Fox News tụt không phanh. Đài truyền hình này thậm chí còn bị ông Trump và một số người ủng hộ tổng thống coi là chưa làm hết mình để ủng hộ đảng Cộng hòa. Ngay cả trước khi Dominion đệ đơn kiện, Fox News đã nộp bốn bản đề nghị bác bỏ các hành động pháp lý khác chống lại họ.

“Fox News tự hào về các thông tin của đài về cuộc bầu cử năm 2020. Đây là truyền thống cao quý của báo chí Mỹ và chúng tôi sẽ mạnh mẽ bảo vệ mình trước những vụ kiện vô căn cứ này tại tòa án” - đài Fox News cho biết hôm 26-3.

Trước đó, một số nhân viên của Fox News đã đưa ra những cáo buộc sai lầm rằng công ty Dominion đã thay đổi phiếu bầu thông qua các thuật toán trong máy bỏ phiếu. Các đồng minh của ông Trump gồm ông Sidney Powell và ông Rudy Giuliani sau đó đã khuếch đại những tuyên bố đó trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Tính đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 bị gian lận. Điều này được nhiều quan chức bầu cử Mỹ, thậm chí là cựu Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã xác nhận. Gần như tất cả các thách thức pháp lý từ ông Trump và các đồng minh của ông đều đã bị các thẩm phán bác bỏ.

Ông Trump ra đi, tỉ suất người xem Fox News tụt không phanh
Ông Trump ra đi, tỉ suất người xem Fox News tụt không phanh
(PLO)- Theo thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (Mỹ) thực hiện trong tháng 1 và công bố ngày 2-2, lần đầu tiên trong hai thập niên đài Fox News rơi xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng về tỉ suất người xem trong các đài cáp ở Mỹ. Đài vươn lên vị trí thứ nhất là CNN, thứ hai là đài MSNBC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm