Giải cứu hai lao công ‘lơ lửng’ trên 69 tầng lầu

Nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường tại Trung tâm Thương mại Thế giới. Sự việc diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi Trung tâm Thương mại Thế giới mở cửa kinh doanh trở lại sau vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

Cả hai người lao công phải bám vào dây và lơ lửng trong khoảng 90 phút. Các nhân viên cứu hỏa phải cắt một ô cửa kính của tòa nhà để mở đường giải cứu.

 Hai nhân viên lau kính đã trải qua những giây phút kinh hoàng khi bị mắc kẹt suốt hai giờ ở độ cao 240m.

Lopez đã làm công việc lau chùi cửa kính này được 5 năm. Còn Lizama đã có đến 14 năm trong nghề. Cuối cùng họ đã được kéo ra khỏi giá đỡ và được đưa an toàn vào trong tòa nhà.
Tòa nhà WTC được thiết kế với ba cần cẩu ở phía trên. Hai trong số các cần cẩu được sử dụng để dựng giá đỡ, giúp cho các nhân viên vệ sinh có thể lau chùi cửa kính. Cần cẩu thứ ba được dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp có thể diễn ra như ngày hôm nay.
Các nhân viên làm việc trong các tòa nhà lân cận đã dồn quanh khu vực cửa sổ của họ để quan sát quá trình giải cứu. Vụ việc cũng được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Cảnh sát đã phải phong tỏa khu vực đường phố xung quanh tòa nhà.

Tòa nhà WTC chỉ mới mở cửa cho các doanh nghiệp hoạt động vào tuần trước. Tòa nhà có thiết kế cao 541 mét so với mặt đất và được xây dựng trên nền tòa tháp đôi bị phá hủy trong cuộc khủng bố ngày 11-9.

Xem clip (Nguồn: Youtube)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm