Giải quyết vụ năm cô gái Việt bị nạn tại Malaysia

Ông Lê Tuấn Anh, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam cho biết tại hiện trường, chiếc Toyota Alphard chở các nạn nhân bị bẹp nát phần đầu và đuôi nằm dưới vực sâu khoảng 30m.

Khi chiếc xe gặp tai nạn trên đường đi về phía Bắc hướng biên giới Thái Lan, trên xe đang có  tám người. Trong sáu nữ công dân Việt Nam, có ba người tử vong tại chỗ, hai người bị chết tại bệnh viện.

Giải quyết vụ năm cô gái Việt bị nạn tại Malaysia ảnh 1

Cảnh sát tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: The Star

Hai nam còn lại trên xe đều là công dân Malaysia, trong đó người lái xe chỉ bị gãy tay và còn tỉnh táo, và người kia vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Cảnh sát giao thông huyện Kampar ban đầu cho biết nguyên nhân tai nạn là do xe sử dụng bánh dự phòng nên độ cân bằng của xe bị ảnh hưởng cộng với việc xe lại đi với tốc độ cao làm lốp xe bị nổ, mất lái, đâm vào dải phân cách và lao xuống vực.

Tham tán Lê Tuấn Anh đã yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp các bản sao hộ chiếu và giấy tờ liên quan, tuy nhiên cảnh sát chỉ thu được bốn cuốn hộ chiếu của Trần Thị Bích Trâm, sinh năm 1992 tại Vĩnh Long, Dương Huệ Chi, sinh năm 1983 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vương Quốc Nguyện, sinh năm 1992 tại Thành phố Hồ Chí Minh, và Chung Huệ Phương, sinh năm 1983 tại Thành phố Hồ Chí Minh, còn hộ chiếu của hai cô gái xấu số còn lại bị kẹt trong chiếc xe bẹp dúm.

Qua mô tả của Trâm và anh Chương, người nhà của Huệ Phương (qua điện thoại), ông Tuấn Anh cho biết đã xác định được danh tính và thi thể của hai cô gái còn lại là Phạm Thị Nguyên Trang, sinh năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Lê Ngọc Lộc, sinh năm 1980.

Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị cảnh sát Malaysia làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh bạn tạo điều kiện để người bị thương về nước thuận lợi sau thời gian điều trị bệnh mặc dù thời hạn lưu trú của Trâm đã hết, đồng thời giúp làm nhanh chóng mọi thủ tục để mai táng hoặc đưa các thi hài người bị nạn về nước.

Ông Tuấn Anh cho biết đã trực tiếp gặp gỡ ông Kaniappan, Chủ Công ty mai táng Ipoh Casket&Funeral Undertaker Sdn.Bhd tại Ipoh để tìm hiểu mọi thủ tục liên quan cũng như chi phí cho việc chuyển thi hài nạn nhần về nước.

Theo ông Kaniappan, toàn bộ chi phí trọn gói từ lo thủ tục giấy tờ đến chuyển mỗi thi hài về đến địa chỉ tại Việt Nam mất khoảng 4.500 ringgit (tương đương 27 triệu đồng). Phía Malaysia về cơ bản đã hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ để giao cho các thân nhân của nạn nhân khi họ tới Ipoh. Tiếp đó, Đại sứ quán Việt Nam sẽ cấp giấy chứng tử và giấy nhập cảnh thi hài trước khi đưa nạn nhân về nước.

Nói chuyện với phóng viên TTXVN thường trú tại Kuala Lumpur qua điện thoại, Trần Thị Bích Trâm, cô gái 18 tuổi may mắn sống sót trong vụ tai nạn, cho biết cho tới giờ cô vẫn còn bàng hoàng và không nghĩ là mình thoát chết.

Với giọng nói miền trong, tuy còn yếu ớt song nghe khá rõ cô kể: "Em chỉ nhớ trước lúc bị nạn có nghe một tiếng nổ lớn rồi như có ai đó gọi tên em. Vô thức, em lấy tay ôm chặt đầu rồi sau đó không còn biết gì nữa. Lúc tình dậy, em sờ ngực thấy ai đó nhét tấm thẻ căn cước Việt Nam của em vào ngực áo."

Cô cho biết thêm, hiện cô chưa được khỏe hẳn nhưng đã có thể tự đi lại được. Cô đang được điều trị tại Bệnh viện Ipoh nhưng chưa rõ khi nào sẽ được ra viện và hiện đang được người nhà của anh bạn trai người Mãlai, cùng bị nạn, chăm sóc.

Hiện 11 người thân của các nạn nhân nói trên đã có mặt tại Malaysia để lo mọi thủ tục. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, gia đình của hai trong số năm nạn nhân nói trên muốn mai táng con em họ tại Malaysia.

Ba gia đình còn lại muốn đưa các nạn nhân về nước. Còn Bích Trâm cho biết sau khi ra viện cô sẽ tự về nước. Theo các bác sỹ, Trâm bị xuất huyết lách nhưng không nghiêm trọng, không cần phải can thiệp ngoại khoa và sẽ tự lành sau ít ngày điều trị.

Theo TT (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm