Giẫm đạp kinh hoàng, 11 người chết

Các nhà chức trách cho biết các tín đồ tập trung bên ngoài từ qua đêm đã đổ xô về phía ngôi đền Baidyanath Jyotirlinga ở bang Jharkhand sau khi có thông báo mở cổng.
Ông Pradhan, giám đốc của sở cảnh sát ở Jharkhand cho biết một số tín đồ vẫn còn ngủ trong hàng người xếp dài hơn 6 km đã bị giẫm đạp vào lúc 4-4:30 chiều theo giờ địa phương.
AFP thuật lại lời của ông Pradhan cho biết: "Buổi lễ cầu nguyện đầu tiên được tiến hành bởi các tu sĩ đền thờ và sau đó các cửa ra vào của ngôi đền đã được mở ra cho các tín đồ. Nhiều người đã vượt lên đầu hàng và cảnh tượng trở nên hỗn loạn. Một số người đã bị ngã và bị giẫm đạp. Mười một người đã chết và khoảng 20 gười khác bị thương."
Ông Pradhan nói thêm: "Theo ước tính ban đầu của chúng tôi, có khoảng 100.000 đến 150.000 tín đồ đã có mặt ở đó”. 

Nhà lập pháp người Ấn Độ Nishikant Dubey nhận định rằng tại địa phương không có đủ các cơ sở để quản lý đám đông nói trên.

 Hình ảnh nạn nhân sau khi cuộc giẫm đạp kết thúc

"Khi tới được thành phố, một số người sau khi cuốc bộ đến hơn 100 km đã cảm thấy rất bồn chồn khi phải đứng trong một hàng dài đợi lâu như vậy," ông Dubey khẳng định.
Những vụ giẫm đạp trong các dịp lễ hội là chuyện thường thấy tại xứ sở này. Lực lượng cảnh sát và người tình nguyện thường không đủ sức để ngăn chặn một đám đông quá lớn. Tháng trước, một vụ giẫm đạp bên bờ sông ở Rajahmundry khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm