Giám đốc 3 công ty Singapore bị bắt vì bán hàng cho Triều Tiên

Một người đàn ông Singapore thừa nhận đã bán nước hoa, mỹ phẩm và đồng hồ sang trọng trị giá hàng chục nghìn USD cho Triều Tiên. Điều này đã vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đang áp đặt cho Triều Tiên, đài Channel News Asia đưa tin.

Chong Hock Yen, giám đốc 60 tuổi của ba công ty có trụ sở tại Singapore, hôm 17-9 đã nhận tội cung cấp hàng hóa xa xỉ trị giá gần 272.000 SGD (200.000 USD) cho Triều Tiên.

Một người đàn ông Singapore đã bị bắt vì bán hàng xa xỉ cho Triều Tiên. Ảnh: MEDIA CORP/CNA

Trong gần sáu năm, các công ty đã cung cấp các mặt hàng bao gồm nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ và nhạc cụ cho các công ty ở Triều Tiên theo chỉ thị của ông Chong, theo hồ sơ tòa án.

Từ năm 2006, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Singapore đã đình chỉ quan hệ thương mại với Triều Tiên vào năm 2017. Tuy nhiên, những năm gần đây vẫn có việc nhiều cá nhân ở nước này cung cấp hàng cấm cho Triều Tiên.

Vào tháng 11 năm ngoái, một giám đốc người Singapore của một công ty thương mại đã bị bỏ tù gần ba năm vì cung cấp các mặt hàng trị giá 5,98 triệu SGD (hơn 4,4 triệu USD) cho Triều Tiên, bao gồm rượu vang, rượu mạnh và nước hoa.

Cũng trong năm ngoái, một công ty khác của Singapore đã bị cáo buộc cung cấp rượu vang và rượu mạnh trị giá khoảng 665.000 SGD (gần 490.000 USD) cho Triều Tiên thông qua TP Đại Liên của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm