Gói kích thích kinh tế 800 tỷ USD của Mỹ thất bại

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng, Mỹ không cần có thêm gói kích thích kinh tế thứ hai để giúp nền kinh tế nước này hồi phục, mà đã có những dấu hiệu ban đầu cho thấy nền kinh tế của Mỹ đang thoát khỏi suy thoái.

Bà Nancy Pelosi tin tưởng rằng thời gian sắp tới là thời kỳ tốt của nền kinh tế Mỹ. Theo bà Pelosi nước Mỹ nên thực hiện gói kích thích kinh tế đang áp dụng hiện nay và thoát ra khỏi suy thoái kinh tế càng nhanh càng tốt, tuy nhiên tôi không thấy cần thiết để bàn thêm về gói kích thích kinh tế thứ hai.

Trong khi đó, Thượng nghĩ sỹ đảng Cộng hoà Mitch McConnell thì nói rằng gói kích thích kinh tế 800 tỷ của Chính quyền Tổng thống Obama là một sự thất bại. Theo ông Mitch McConnell đây là một sai lầm lớn, và đến thời điểm này được cho là thất bại, những tín hiệu của nền kinh tế Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ luôn ở ngưỡng 8 % và tiếp tục tăng lên đến 10%.

Thượng nghĩ sỹ Đảng cộng hoà Mitch McConnell cũng cảnh báo rằng Dự án bảo hiểm Y tế do các nghị sỹ Quốc hội thuộc đảng Dân chủ Mỹ đề xuất, trị giá 1.000 tỷ USD sẽ làm cho kinh tế Mỹ trở nên tồi tệ hơn.

Theo Minh Hiển (VOV News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm