Google tuyên chiến với nạn lạm dụng tình dục trẻ em

Công nghệ này loại bỏ các chủ đề có liên quan khỏi hơn 100.000 mục tìm kiếm. Chế độ này sẽ được áp dụng đầu tiên đối với các nước sử dụng tiếng Anh và sáu tháng mở rộng ra các nước khác.

Ông Eric Schmidt cho biết trong ba tháng vừa qua, Google đã điều động hơn 200 nhân viên để phát triển công nghệ mới nêu trên. Ông cho biết hiện thời Google đã nêu cảnh báo trên đầu trang của hơn 13.000 trang tìm kiếm. Cảnh báo nêu rằng lạm dụng tình dục trẻ em là bất hợp pháp và đưa ra các địa chỉ giúp đỡ.

Thông báo nêu trên của Google được đưa ra ngay trước hội nghị về an ninh Internet diễn ra trong văn phòng Thủ tướng Anh David Cameron ở London. Google, Microsoft và nhiều nhà dịch vụ Internet có mặt tham dự. Hồi tháng 7, Thủ tướng David Cameron đã đề nghị các trang tìm kiếm hoạt động hiệu quả hơn nhằm ngăn chặn truy cập hình ảnh phạm pháp.

Ngày 4-11, tổ chức phi chính phủ Terre des Hommes ở Hà Lan thông báo đã tạo hình ảnh ba chiều của một bé gái 10 tuổi người Philippines đặt tên là Sweetie và đã gài bẫy được hơn 20.000 người ở 71 nước có ý đồ lạm dụng tình dục trẻ em.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm