Hạ viện Anh không cho mở rộng chiến dịch ở Syria

Ông giải thích, đơn giản đây là mở rộng chiến dịch từ Iraq sang Syria và trong quá khứ lực lượng đặc nhiệm Mỹ cũng đã từng hoạt động ở Syria.

Tại Anh, ngày 3-11, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện đã công bố báo cáo đánh giá Anh cần chú trọng nỗ lực ngoại giao để vãn hồi hòa bình thay vì mở rộng không kích Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Ủy ban Đối ngoại đánh giá không mở rộng hoạt động quân sự của Anh tại Syria nếu không có chiến lược quốc tế thích hợp nhắm đến chiến thắng quân Nhà nước Hồi giáo và chấm dứt nội chiến ở Syria.

Hiện nay quân đội Anh tập trung không kích Nhà nước Hồi giáo tại Iraq. Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron mong muốn mở rộng chiến dịch không kích sang Syria. Đài truyền hình RT (Nga) đưa tin ông David Cameron cho biết khi nào cảm thấy có không khí đồng thuận rõ ràng ông sẽ tiếp tục trình kiến nghị với Hạ viện.

Trong khi đó tại Syria, hãng tin Sputnik (Nga) đưa tin ngày 3-11, máy bay Nga đã bắt đầu sử dụng hai quả bom BETAB-500 (ảnh) để phá hầm ngầm của Nhà nước Hồi giáo. Trước đó, quân đội Nga thông báo đã ném bom vào Palmyra, một trong những địa bàn đã bị Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm