Hai bác sĩ Triều Tiên chết 'bí ẩn' tại Campuchia

Vụ việc xảy ra tại quận Tuol Kork, thủ đô Phnom Penh, Campuchia tối 2-1 khi hai bác sĩ Triều Tiên được thông báo chết trong nhà riêng của họ. Cảnh sát địa phương đã được yêu cầu điều tra vụ việc. 
Hai bác sĩ được xác định là ông Chol Ri Mun (50 tuổi) và An Hyong Chan (56 tuổi). "Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, các nạn nhân đều chết vì một cơn đau tim" - cảnh sát trưởng quận Tuol Kork - Khan Khun Tith nói.

Báo cáo cho hay hai bác sĩ đã rất say do dùng rượu và có nhiệt độ khá cao sau khi họ cùng vợ trở về nhà. Hai bác sĩ đều đã kết hôn.

Hai bác sĩ Triều Tiên tại Campuchia đã thiệt mạng vì 'ngộ độc rượu'. Ảnh: Getty Images 

"Sau khi về đến nhà, chúng tôi đã kiểm tra điều kiện của họ, nhiệt độ cơ thể hai người lúc đó lên đến 40oC, nhịp tim và mạch đập bất thường" - Tith dẫn lời một trong hai người vợ của hai vị bác sĩ. 
"Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng cứu họ bằng cách tiêm thuốc và huyết thanh để giảm sự ngộ độc nhưng một giờ sau đó, họ đã có một cơn đau tim và qua đời" – ông tiếp tục.
Theo Phnom Penh Post, vụ việc đã được báo cho cảnh sát vài giờ sau khi xảy ra. Phía Đại sứ quán Triều Tiên cũng đã yêu cầu giới chức Campuchia xác định nguyên nhân cái chết của hai vị bác sĩ.
"Chúng tôi nghĩ rằng cái chết có thể đáng ngờ bởi vì một trong hai nạn nhân có các vết cào trên ngực và bụng của mình" - Tith ghi nhận hôm 3-1 sau khi kiểm tra sơ bộ thi thể nạn nhân.
Chỉ vài giờ sau tuyên bố của mình, ông Tith nói rằng chính quyền đã hài lòng với lời giải thích của người vợ về những vết cào trên thi thể nạn nhân. Người vợ cho biết những vết cào là do chính chồng mình gây ra khi ông trải qua cơn đau ngực dữ dội. 
Khi các phóng viên tới phòng khám, họ bị bốn người đàn ông Triều Tiên "không thân thiện" mời ra ngoài. Một trong số người này nói: “Chúng tôi không muốn bất cứ cuộc phỏng vấn nào với báo chí”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm