Hai bị cáo âm mưu tấn công căn cứ Mỹ ra tòa

Hasan Edmonds bị truy tố về tội phản bội tổ quốc nhằm ủng hộ tổ chức khủng bố nước ngoài và tội âm mưu ủng hộ vật chất cho tổ chức khủng bố nước ngoài.

Hasan Edmonds vốn là binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia. Theo thông báo của văn phòng công tố hạt Bắc Illinois (Mỹ), hồi tháng 1 Hasan Edmonds đã trao đổi qua Internet với một người nhận mình là phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng hoạt động ở Libya. Thật ra đây là nhân viên FBI giả danh.

Hasan Edmonds đã hướng dẫn cho nhân viên FBI giả danh cách thức tấn công quân đội Mỹ, đồng thời cho biết đã cùng người anh họ sẵn sàng tấn công ở Mỹ. Đến tháng 3, Hasan Edmonds và anh họ Jonas Edmonds tiếp xúc với một nhân viên FBI giả danh khác. Người này nói sẽ giúp Hasan Edmonds gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq.

Nhóm này bàn tính âm mưu cho Jonas Edmonds mặc quân phục tấn công căn cứ Joliet (bang Illinois) với ý định sẽ sát hại 100-150 người. Hai tên này cũng đã vào căn cứ trinh sát mục tiêu trước. Đến ngày 27-3, Hasan Edmonds bị bắt tại sân bay Chicago trong khi định sang Ai Cập rồi từ đó đi Syria gia nhập khủng bố. Jonas Edmonds bị bắt tại nhà. Tên này dự tính sẽ tấn công sau khi Hasan Edmonds đi trót lọt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm