Hai máy bay đâm nhau, 5 người chết

Vụ việc xảy ra ở thành phố San Diego, bang California, Mỹ khi chiếc máy bay Sabreliner hai động cơ và chiếc máy bay Cessna 172 một động cơ đâm vào nhau vào khoảng 11 giờ sáng 16-08 (17-08 giờ Việt Nam).
Theo Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, trong số 5 nạn nhân có 4 người trên máy bay Sabreliner và một người là phi công trên chiếc Cessna.

Cả hai chiếc máy bay lúc đó đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Brown Field, FAA cho biết. Hiện nguyên nhân của vụ va chạm vẫn chưa được xác định.

 Hai chiếc máy bay đã đâm nhau trong lúc cố gắng đáp xuống sân bay Brown Field ở thành phố San Diego (ảnh: LA Times)

Sau khi được thông báo về vụ việc, nhân viên từ Cal Fire, cơ quan hỏa hoạn và cứu hộ San Diego và cơ quan cháy nổ Chula Vista đã đến hiện trường. Lực lượng cứu hỏa phải mất hai giờ mới dập tắt được đám cháy.
Một người dân đã gọi cho số máy khẩn cấp 911 nói một trong hai máy bay dường như đã va vào đường dây điện gần nhà tù tiểu bang. Hiện ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 
Được biết, Brown Field, cách phía bắc của biên giới Mexico 2,4 km và 21 km về phía đông nam trung tâm thành phố San Diego, là một sân bay hàng không chung, được sử dụng nhiều bởi máy bay tư nhân, công ty,và máy bay của chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm