Hai máy bay ném bom Mỹ bay qua bán đảo Triều Tiên

Yonhap dẫn lời người phát ngôn PACAF, Trung tá Lori Hodge cho biết hôm 1-5, hai máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ đã cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam, tiến hành nhiệm vụ huấn luyện cùng với Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Mỹ tiến hành chiến dịch mang tên Continuous Bomber Presence, thể hiện khả năng triển khai, củng cố an ninh khu vực và các đồng minh ở khu vực Ấn-Thái-Á châu”. Chiến dịch này "không liên quan đến bất kỳ tình huống hay quốc gia cụ thể nào”.

Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-1B và máy bay chiến đấu KF-16. Ảnh: YONHAP  

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Triều Tiên tố máy bay ném bom Mỹ bay qua bán đảo Triều Tiên, chưa tới một ngày sau khi Seoul và Washington kết thúc đợt tập trận chung. 

Hãng KCNA của Triều Tiên cho biết: "Các máy bay B-1B từ đảo Guam đã bay qua không phận ở vùng biển phía Đông và tham gia hoạt động phối hợp với các đơn vị tác chiến, bao gồm tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân”.

Vào ngày 30-4, hai nước đồng minh Mỹ-Hàn đã hoàn thành cuộc tập trận chung kéo dài hai tháng qua, với sự tham gia của các vũ khí chiến lược của Mỹ như tàu sân bay USS Carl Vinson, máy bay ném bom tàng hình F-35 và máy bay ném bom B-1B. Đây như là một động thái nhằm phô diễn sức mạnh trước Triều Tiên.

"Các máy bay ném bom đã tham gia tập trận gần bán đảo Triều Tiên trong khoảng hai đến ba giờ", nguồn tin Hàn Quốc cho hay.
Các cuộc tập trận quân sự năm nay xảy ra giữa tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng tăng. Triều Tiên có khả năng sẽ tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo hay thử nghiệm hạt nhân.



Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm