VaccineCOVID-19: Hàn Quốc vừa cho tiêm 5 ngày, đã 2 người chết

Hai bệnh nhân tại các bệnh viện chăm sóc dài hạn ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã tử vong hôm 3-3 sau khi tiêm vaccine chống COVID-19 của công ty AstraZeneca. Đây là hai trường hợp tử vong đầu tiên kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu chương trình tiêm chủng toàn quốc vào tuần trước, theo hãng thông tấn Yonhap.

Hai người ở Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca. Ảnh: AP

Các quan chức y tế nước này cho biết, một bệnh nhân khoảng 50 tuổi mắc nhiều bệnh tiềm ẩn đã tử vong tại bệnh viện ở Goyang, tây bắc của Seoul, sau khi tiêm vaccine vào sáng 2-3. Bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng suy tim, khó thở, nhưng đã hồi phục sau khi được đưa vào cấp cứu. Tuy nhiên, các triệu chứng tái phát vào sáng 3-3 dẫn đến việc bệnh nhân tử vong.

Bệnh nhân hiện có các vấn đề về tim, tiểu đường và đột quỵ. Các quan chức y tế cho biết họ vẫn chưa xác định liệu bệnh nhân có bị tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca hay không.

Bệnh nhân thứ hai tử vong hôm 3-3 sau khi tiêm vaccine AstraZeneca được bốn ngày. Bệnh nhân này là một người đàn ông 63 tuổi đang được chăm sóc dài hạn ở một bệnh viện thuộc TP Pyeongtaek sau khi bị tai biến mạch máu não, cách thủ đô Seoul 70 km.

Người này xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như sốt cao và đau nhức sau khi tiêm vaccine vào ngày 27-2. Tình trạng của bệnh nhân trở nên tồi tệ hơn và nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, bệnh nhân đã qua đời khi xuất hiện các triệu chứng nhiễm độc máu và viêm phổi. Các quan chức cho biết một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành để tìm hiểu xem liệu cái chết của người đàn ông này có liên quan gì đến việc tiêm phòng hay không.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm