Hải quân Pháp bắt giữ nhiều cướp biển ở ngoài khơi Somalia

Ngày 7-3, quân đội Pháp cho biết, trong chiến dịch kéo dài 3 ngày bắt đầu từ 5-3 với tên gọi "nhiệm vụ tiễu trừ cướp biển Đại Tây Dương" của châu Âu, hải quân Pháp đã bắt giữ 35 tên cướp biển (trong đó 11 tên bị bắt giữ trong 4 cuộc vây bắt cuối cùng vào ngày 7-3), cùng với 4 chiếc tàu lớn và 6 tàu nhỏ hơn của hải tặc Somalia trên tuyến đường hàng hải sôi động nhất thế giới. Tham gia chiến dịch này có tàu khu trục Nivose của Pháp cùng một số tàu chiến khác và máy bay tuần tiễu biển của Tây Ban Nha.

Đây là vụ bắt giữ lớn nhất kể từ khi chiến dịch Đại Tây Dương do EU phát động hồi tháng 12-2008, với sự tham gia của lực lượng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ đứng đầu và các tàu chiến của hải quân nhiều nước khác nhằm giải phóng một trong những tuyến đường biển tấp nập nhất khỏi nạn hải tặc.

Tuy nhiên, cuộc triển khai hải quân chưa từng có này đã không mấy thành công trong việc ngăn chặn hải tặc, do bọn cướp biển Somalia thường tiến hành các cuộc bắt cóc một cách ngẫu nhiên, cũng như di dời địa bàn hoạt động xuống khu vực phía Nam nơi hoạt động tuần tiễu trên Ấn Độ Dương lỏng lẻo hơn.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm