Hải quân TQ tập trận bắn đạn thật ngay sân sau Ấn Độ

Tân Hoa xã (Trung Quốc) ngày 25-8 cho biết một đội tàu hải quân Trung Quốc gồm tàu khu trục Changchun, khu trục hạm cỡ nhỏ mang tên lửa dẫn đường Jingzhou và tàu tiếp liệu Chaohu đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng biển phía Tây Ấn Độ Dương.

Cuộc tập trận bao gồm các cuộc tấn công nhằm vào tàu nổi của kẻ thù, hoạt động tiếp liệu... với “mục đích cải thiện năng lực của các tàu dưới các điều kiện chiến đấu thực tế”.

Báo cáo của Tân Hoa xã không đề cập địa điểm tập trận cụ thể trên Ấn Độ Dương và chỉ nói rằng cuộc tập trận kéo dài vài ngày qua.

Các tàu chiến Trung Quốc trong ngày tập trận 25-8 ở Tây Ấn Độ Dương. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Theo Hindustan Times, quân đội Trung Quốc gần đây tiến hành nhiều cuộc tập trận công khai ở khu tự trị Tây Tạng và gần biên giới Trung-Ấn kể từ khi căng thẳng giữa Bắc Kinh và New Delhi bùng phát ở cao nguyên Dokalam.

Tuy nhiên, đây là cuộc tập trận hải quân ở Ấn Độ Dương đầu tiên được Trung Quốc công bố tại thời điểm căng thẳng hiện nay. Đây được xem là một thông điệp mạnh mẽ mà Trung Quốc muốn gửi tới Ấn Độ.

Đầu năm nay, một đội tàu hải quân Trung Quốc cũng tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật tương tự ở Đông Ấn Độ Dương để đánh giá năng lực chiến đấu.

Theo Sputnik, New Delhi gần đây lo ngại khi vệ tinh GSAT-7 và máy bay tuần tra hàng hải P-8I của hải quân Ấn Độ phát hiện 13 tàu hải quân Trung Quốc hoạt động ở Ấn Độ Dương trong ba tháng qua. Ấn Độ cũng tỏ ra hoài nghi đối với hợp đồng tàu ngầm của Trung Quốc với Myanmar, Bangladesh và Pakistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm