Hai thảm họa chìm thuyền di cư sang Hy Lạp, ít nhất 41 người chết

Hàng chục người di cư đã được cứu sống sau vụ chìm thuyền. Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang làm việc với hy vọng cứu sống thêm nhều người hơn.
Nhân viên đội cứu hộ Hy Lạp cho biết trong vụ chìm thuyền đầu tiên, chiếc thuyền gỗ chở 48 người đã chìm ngoài khơi một đảo nhỏ ở Farmakonissi, thuộc phía đông vùng biển Aegean. 

40 người trên thuyền dùng mọi nỗ lực để vào bờ. Hiện tại, chính quyền mới chỉ cứu sống được một cô gái và vớt bảy người chết ngoài biển, gồm sáu trẻ em và một phụ nữ.

Đội cứu hộ làm việc trên đảo ngoài khơi Hy Lạp 

Vài giờ đồng hồ sau, một thuyền buồm gỗ không biết chở bao nhiêu người chìm ở đảo nhỏ Kalolimnos, thuộc phía nam của Farmakonissi.

Đội cứu hộ cứu được sáu người và vớt 34 người chết, gồm 16 phụ nữ, bảy đàn ông và 11 trẻ em.

Tàu, trực thăng và thuyền cứu hộ đang làm việc tích cực để cứu thêm nhiều người khác. Chính quyền cho biết ước tính có khoảng 40-70 người sống sót nhưng chưa có số lượng chính xác số người trên thuyền nên vẫn chưa xác định còn bao nhiêu người chưa được tìm thấy.

 Những người may mắn sống sót sau hai vụ chìm tàu

Hy Lạp trở thành cửa ngõ chính cho người di cư thoát khỏi chiến tranh và nghèo đói. Họ cố đến được Liên minh châu Âu.

Theo ước tính, năm ngoái có đến hơn 800.000 người di cư đến Hy Lạp, phần lớn họ đi bằng tàu vượt biển kém chất lượng đi từ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đến các đảo ở Hy Lạp.

Tính đến thời điểm hiện tại, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các chuyến hành trình này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm