Hai trường đại học ở New York phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Theo đài RT, hai trường đại học thuộc nhóm Ivy League ở bang New York, Mỹ đã phải sơ tán một phần khuôn viên nhà trường hôm 7-11 sau khi bị đe dọa rằng bom đã được cài trong nhiều tòa nhà.

Hai ngôi trường bị đe dọa đánh bom gồm ĐH Cornell ở TP Ithaca và ĐH Columbia ở TP New York. Hai trường đều phải nhanh chóng sơ tán sinh viên, nhân viên và đóng cửa khuôn viên trường sau khi nhận được lời đe dọa. 

Sở cảnh sát New York cho biết đã nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông khai rằng nhiều quả bom đã được gài ở nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên trường ĐH Cornell. Ảnh: TWITTER

Vụ việc xảy ra vào chiều 7-11 khi trường ĐH Cornell nhận được thông báo từ lực lượng cảnh sát bang New York rằng những tòa nhà bên trong khuôn viên trường đang bị cài bom và họ đang điều tra mối đe dọa này.

“Cơ quan thực thi pháp luật cùng ban quản lý trường đang có mặt và điều tra mối đe dọa đánh bom trong khuôn viên trường. Trường đã cho lắp đặt vành đai an ninh, đề nghị mọi người tiếp tục tránh xa khuôn viên trung tâm” - trường ĐH Cornell thông báo trên trang Twitter của mình.

Trước đó, sở cảnh sát New York cho biết họ đã nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông khai rằng nhiều quả bom đã được gài ở nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên trường, bao gồm khu vực khoa luật, các sảnh Goldwin Smith, Upson và Kennedy.

ĐH Cornell sau đó đã đăng tải một loạt dòng tweet yêu cầu sinh viên, nhân viên và khách tham quan ngay lập tức rời khỏi những vị trí này cũng như tránh xa khu vực khuôn viên trung tâm.

Trường ĐH Cornell đã yêu cầu sinh viên, nhân viên và khách tham quan ngay lập tức rời khỏi những vị trí bị đe dọa có gắn bom cũng như tránh xa khu vực khuôn viên trung tâm. Ảnh: TWITTER

Được thành lập vào năm 1865, trường ĐH Cornell được xếp nằm trong số các trường đại học quốc gia hàng đầu của Mỹ. Khuôn viên của ngôi trường trải rộng trên diện tích khoảng 302 hecta.

Một đoạn video được đăng trên Twitter cho thấy nhiều sinh viên vội vàng chạy ra từ thư viện của trường và sơ tán khỏi tòa nhà.

Trong một thông báo vào tối cùng ngày, ban quản lý trường cho hay cảnh sát đã điều tra kỹ càng và “kết thúc quá trình khám xét khuôn viên trường” mà không tìm thấy bất kỳ mối đe dọa nào.

Cảnh sát New York đã điều tra kỹ càng và “kết thúc quá trình khám xét khuôn viên trường” mà không tìm thấy bất kỳ mối đe dọa nào. Ảnh: TWITTER

Trong khi đó, trường ĐH Columbia, nơi đang có 31.000 sinh viên học tập, cũng đã phải sơ tán ba tòa nhà sau khi nhận các đe dọa đánh bom. 

Thông báo trên Twitter, trường cho biết sở cảnh sát New York đang vào cuộc điều tra. Trong thông báo sau đó, ban quản lý trường cho biết những đe dọa đã được cảnh sát đánh giá là "không đáng tin cậy" và các tòa nhà đã sẵn sàng được mở lại.

Vụ việc trên xảy ra chỉ hai ngày sau khi trường ĐH Yale ở bang Connecticut (cũng thuộc nhóm Ivy League) đã nhận được đe dọa đánh bom, dù sau đó cảnh sát đã xác minh đây là một báo động giả, RT đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm