Hai Việt kiều bị bắt giữ vì vận chuyển lô ma túy hơn 1,4 nghìn tỷ đồng

Hai người đàn ông quốc tịch Canada gốc Việt, một người 55 tuổi và người còn lại 57 tuổi, đã bị bắt sau khi cảnh sát thu giữ được hơn 100 kg heroin và ma túy đá. Hai người này bị cáo buộc đã ngụy trang số ma túy trong những túi nước đá đặt dưới các philê cá mang đi từ Malaysia.

Nhân viên hải quan đã theo dõi một người đàn ông mang quốc tịch Canada gốc Việt khi hắn đến Úc vào đầu tháng 9. Cảnh sát đã chặn chuyến hàng lại. Tuy nhiên khi đó vẫn chưa xác định được chủ nhân. Khi đó, lực lượng nghiệp vụ đã tráo đổi 88kg heroin và 21kg ma túy đá bởi các chất thay thế khác.

 Cảnh sát bang New South Wale bắt giữ số ma túy trị giá 68 triệu USD

Ngay ngày hôm sau (11-9), hai người đàn ông trên vẫn chưa hay biết gì đã đến lấy các kiện hàng và bị bắt tận tay tại Fairfield.

Một máy nén chuyên dùng để ép heroin thành khối cũng đã được thu giữ trong quá trình điều tra.
Theo ước đoán của cảnh sát, số ma túy này nhiều đến nỗi đủ sức phân phối cho 780,000 lượt bán lẻ heroin và 200,000 lượt “vui” với ma túy đá.
Trước tính tổ chức cao của tội phạm, rất nhiều lực lượng chức năng của Úc đã phải vào cuộc. Cảnh sát bang New South Wale, cảnh sát liên bang, hải quan, cùng Cục Tội phạm Úc và Cục Tội phạm bang New South Wale đã tham gia vào chiến dịch.
Dự kiến, các Việt kiều Canada này sẽ phải “đứng trước vành móng ngựa” nội trong tháng 9 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm