Hạm đội Biển Đen điều tàu sẵn sàng bắn tên lửa Ukraine

Diễn tập sẽ kéo dài hai ngày. Trước đó, Ukraine đã công bố thông báo hàng không có khoanh vùng các khu vực biển Bắc được đánh giá là vùng bay nguy hiểm, trong đó có một phần lãnh thổ Nga ở tây nam và đông nam bán đảo Crimea.

Người phát ngôn văn phòng tổng thống Nga Dmitry Peskov đã tuyên bố đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và có thể gây nguy hiểm đến các chuyến bay quốc tế trên lãnh thổ Nga và vùng lân cận. Bộ Ngoại giao Nga đánh giá Ukraine đã khiêu khích trên quy mô lớn. Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Ukraine tạo ra tình huống cân não. Cơ quan Vận chuyển hàng không Nga cho biết không đóng không phận trên Crimea.

Các đơn vị phòng không Nga trên bộ và trên biển ở Crimea đã được đặt trong tình trạng báo động. Báo Vedomosti dẫn lời người phát ngôn văn phòng tổng thống Nga nhấn mạnh Nga sẵn sàng bắn hạ tên lửa Ukraine nếu tên lửa mang tính chất đe dọa an ninh. Hạm đội Biển Đen đã triển khai tàu ngoài khơi Crimea (ảnh).

Đây là lần đầu tiên Ukraine diễn tập gần Crimea. Để tăng cường an ninh cho Crimea, mới đây Nga thông báo sẽ điều một tổ hợp tên lửa bảo vệ bờ biển K-300P Bastion-P đến Crimea. Tiểu đoàn tên lửa gồm 10 xe, trong đó có bốn dàn phóng trên xe với mỗi dàn phóng mang hai tên lửa chống tàu siêu thanh P-800 Oniks.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm