Hàn Quốc biểu tình đòi bắt giam bà Park Geun-hye

Hãng tin Reuters cho biết những người phản đối bà Park Geun-hye nói rằng họ sẽ tiếp tục tuần hành tại trung tâm thủ đô Seoul, nơi họ đã biểu tình vào mỗi cuối tuần liên tiếp trong nhiều tháng qua, để kêu gọi nhà chức trách Hàn Quốc bắt giữ bà Park. Trong khi đó, những người ủng hộ bà Park Geun-hye cũng đã có kế hoạch tuần hành sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc. Tình huống này làm dấy lên nguy cơ về một xung đột có thể xảy ra giữa hai bên.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10-3 đã giữ nguyên quyết định của Quốc hội về việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye. Phán quyết này khiến hàng trăm người ủng hộ bà Park phẫn nộ. Hai trong số những người ủng hộ bà Park đã thiệt mạng trong lúc cố tìm cách vượt qua rào chắn của cảnh sát bên ngoài Tòa án Hiến pháp. Một cụ ông 74 tuổi cũng đã thiệt mạng vì đau tim.

Người biểu tình tại trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc với các tấm biển ghi: “Park Geun-hye đã bị phế truất. Chúng ta đã chiến thắng”. Ảnh: REUTERS

Bà Choi In-sook, người phát ngôn đại diện phe đối lập, nói: “Chúng tôi yêu cầu bắt giữ bà Park Geun-hye và Quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn phải từ chức”. Thủ tướng Hwang Kyo-ahn, một người thân tín của Tổng thống Park Geun-hye, đã trở thành quyền tổng thống Hàn Quốc sau khi Quốc hội Hàn Quốc đồng ý luận tội bà Park vào ngày 9-12 năm ngoái. Hôm 10-3, ông Hwang kêu gọi những người biểu tình giữ bình tĩnh và cam kết một cuộc bầu cử tổng thống mới sẽ được tổ chức êm xuôi trong 60 ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm