Hàn Quốc đã lên kế hoạch để biến Bình Nhưỡng thành 'tro bụi’

Theo hãng tin Yonhap News, Hàn Quốc đã phát triển một kế hoạch để hủy diệt thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên bằng chiến lược dội tên lửa rải thảm. Một nguồn tin quân sự của Yonhap cho biết kế hoạch này sẵn sàng được kích hoạt ngay lập tức nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị tấn công hạt nhân.

Quân đội Hàn Quốc đã lên kế hoạch để biến thủ đô Bình Nhưỡng thành "tro bụi".

Nguồn tin này cho biết: “Chỉ cần Triều Tiên có bất kỳ dấu hiệu nào chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân. Tất cả mọi quận của Bình Nhưỡng, đặc biệt là những khu vực có tiềm năng là địa điểm lẩn trốn của lãnh đạo Triều Tiên, đều sẽ bị hủy diệt hoàn toàn dưới các đợt pháo kích tới tấp bằng đạn pháo có sức công phá cao và tên lửa đạn đạo. Thủ đô của Triều Tiên sẽ chỉ còn là tro bụi và bị biến mất khỏi bản đồ thế giới”.

Vào tuần trước, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã báo cáo chiến lược “trừng phạt và phản công quy mô lớn” cho Quốc hội nước này. Chiến lược được xem là biện pháp đáp trả lại đợt thử bom hạt nhân lần thứ năm của Bình Nhưỡng. “Chiến lược của Bộ Quốc phòng sẽ xóa sạch một bộ phận của thủ đô Bình Nhưỡng khỏi bản đồ” - Yonhap dẫn lời nguồn tin trên.

Hàn Quốc đang ráo riết hoàn thành việc phát triển các tên lửa đạn đạo Hyunmoon.

Theo Arirang News, hiện Hàn Quốc đang có hai lớp phòng thủ tên lửa. Nếu phát hiện thấy bất kỳ một dấu hiệu đe dọa tên lửa nào từ Triều Tiên, hệ thống dây chuyền hủy diệt của quân đội Hàn Quốc sẽ được kích hoạt. Các tên lửa đạn đạo được triển khai tấn công phủ đầu và nhắm vào các cơ sở của Triều Tiên trước khi kịp phóng tên lửa.

Trong trường hợp tên lửa của Bình Nhưỡng đã được khai hỏa, hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc sẽ tiến hành đánh chặn, ngăn tên lửa Triều Tiên hủy diệt các mục tiêu. Kế hoạch mà Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa đệ trình có thể được xem là lớp phòng thủ tên lửa thứ ba của Seoul.

Hình ảnh ghi lại một đợt phóng thử tên lửa Hyunmoon 2 của Hàn Quốc.

Theo Yonhap, Hàn Quốc đã lên kế hoạch chi tiết cho việc huy động kho tên lửa đạn đạo đất đối đất của nước này để đương đầu với Triều Tiên. Hiện các mẫu tên lửa đạn đạo đất đối đất mà Hàn Quốc tự phát triển gồm có Hyumoo 2A (tầm bắn 300 km), Hyumoo 2B (500 km) và Hyumoo 3 (1.000 km).

Cũng theo nguồn tin này, quân đội Hàn Quốc dự định sẽ hoàn thành việc phóng thử nghiệm các tên lửa chỉ trong vòng một năm tới. Kho tên lửa đạn đạo của Seoul đang được ráo riết tăng thêm số lượng.

Bên cạnh đó, Yonhap News cho biết quân đội Hàn Quốc mới đây đã thành lập một đơn vị “siêu đặc nhiệm” có nhiệm vụ duy nhất là tìm diệt các lãnh đạo của Bình Nhưỡng. “Đơn vị này sẽ nhắm đến các lãnh đạo của Triều Tiên và sẽ tiến hành chiến dịch phản công tiêu diệt họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm