Hàn Quốc diễn tập ám sát ban lãnh đạo Triều Tiên

Bốn tiêm kích F-15K của Không quân Hàn Quốc ngày 29-8 đã tiến hành diễn tập ném bom thật vào mục tiêu giả định là giới lãnh đạo Triều Tiên nhằm phản ứng với vụ phóng tên lửa đạn đạo vào sáng nay của Bình Nhưỡng, theo Yonhap.

Trong cuộc diễn tập, các chiến đấu cơ Hàn Quốc đã thả tổng cộng tám quả bom MK-84 xuống một mục tiêu giả định tại thao trường Pilseun thuộc tỉnh Gangwon (Đông Hàn Quốc), cách thủ đô Seoul năm giờ lái xe. Mỗi quả bom MK-84 nặng khoảng một tấn.

Một tiêm kích F-15K của Không quân Hàn Quốc cất cánh trong cuộc tập trận không quân chung Mỹ-Hàn tại TP Gunsan vào ngày 20-4-2017. Ảnh: GETTY

Không quân Hàn Quốc cho biết các tiêm kích đã tấn công trúng chính xác mục tiêu và nói rằng hoạt động diễn tập được tiến hành nhằm tăng cường khả năng tiêu diệt hoàn toàn “ban lãnh đạo của kẻ thù” trong tình huống khẩn cấp.

Cũng trong hôm nay, Hàn Quốc đã công bố một đoạn phim cho thấy vụ thử tên lửa đạn đạo mới của nước này. Đoạn video dài 86 giây cho thấy cảnh thử một tên lửa đạn đạo có tầm bắn 500 km với đầu đạn được cải tiến và một tên lửa đạn đạo có tầm bắn 800 km.

Động thái của Hàn Quốc diễn ra vài giờ sau khi Triều Tiên sáng nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản và vỡ thành ba mảnh trước khi rơi xuống Bắc Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên tên lửa Triều Tiên bay thành công qua lãnh thổ Nhật Bản kể từ năm 1998.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi vụ phóng ngày 29-8 là “mối đe dọa nghiêm trọng nhất chưa từng có” đối với Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm