Hàn Quốc diễn tập tấn công khu thử hạt nhân Triều Tiên

Theo Yonhap, cuộc tập trận được thiết kế nhằm cải thiện năng lực tấn công của Hàn Quốc nhằm vào bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri của Triều Tiên. Tham gia cuộc tập trận có hệ thống tên lửa đạn đạo Hyunmoo và các chiến đấu cơ F-15K.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết trong cuộc tập trận, tên lửa đất đối đất Hyunmoo-2A và tên lửa dẫn đường chính xác không đối đất SLAM-ER của các chiến đấu cơ F-15K đã bắn trúng chính xác một mục tiêu giả định ở biển Nhật Bản.

JSC không tiết lộ địa điểm tập trận nhưng cho biết tầm bắn tới mục tiêu giả định được xác định dựa trên việc xem xét khoảng cách tới bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Được biết các tên lửa Hyunmoo-2A có tầm bắn khoảng 300 km trong khi SLAM-ER có tầm bắn 270 km.

Quân đội Hàn Quốc phóng một tên lửa Hyunmoo về hướng biển Nhật Bản trong cuộc tập trận ngày 4-9. Ảnh: YONHAP

“Hoạt động huấn luyện cho thấy quyết tâm của quân đội Hàn Quốc để phá hủy không chỉ nơi bắt nguồn của các hành động khiêu khích mà còn ban lãnh đạo và các lực lượng hỗ trợ của kẻ thù nếu họ đe dọa an ninh của người dân chúng ta” - người phát ngôn JSC, Đại tá Roh Jae-cheon, nói.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị các biện pháp chung cùng Mỹ để cho thấy sức mạnh đối phó các động thái khiêu khích của Triều Tiên.

Triều Tiên ngày 3-9 tuyên bố đã thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc Kim Young-woo đánh giá vụ thử này có sức công phá lên tới 100 kiloton, mạnh gấp 10 lần vụ thử hạt nhân lần thứ năm vào năm 2016 và gấp 4-5 lần so với quả bom hạt nhân được thả xuống TP Nagasaki, Nhật Bản năm 1945.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm