Hàn Quốc: Không có dấu hiệu bất thường trên tàu Cheonan trước vụ nổ

Các điều tra viên cho biết “Con tàu đang trên hành trình đầu tiên theo kế hoạch và tất cả thuỷ thủ đoàn vẫn làm việc mà không có thông báo về bất kỳ điều gì bất thường”.

Theo bản báo cáo, những người sống sót trong vụ tai nạn cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và ngay lập tức cảm thấy con tàu nghiêng về bên phải khoảng 90độ, các thuỷ thủ đoàn lập tức chạy lên boong tàu khi khí gas và nước biển bắt đầu tràn vào khoang tàu.

Trong số 104 thủy thủ, có 58 người sống sót, một người chết và 45 người hiện mất tích. Một số trong số những thuỷ thủ mất tích được tin rằng vẫn đang trú trong khoang tàu của họ trong thời gian xảy ra vụ nổ và hiện bị mắc kẹt ở nửa đuôi của con tàu.

Dẫn ra hệ thống dữ liệu hành trình của con tàu và việc theo dõi sóng địa chấn, các điều tra cho biết vụ nổ có thể xảy ra vào lúc 9giờ 22 phút tối (theo giờ Hàn Quốc), điều này củng cố giả thuyết của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra trước đó.

Ban đầu, một số thủy thủ sống sót kể lại con tàu đã va phải đá ngầm hoặc bị tấn công khi họ cầu cứu đội cứu hộ, nhưng sau đó họ khẳng định rằng họ trong tình trạng hoảng loạn và không nhớ rõ những gì họ đã nói.

Hàn Quốc đang có kế hoạch nhờ sự giúp đỡ từ Mỹ, Liên Hợp Quốc, Anh và Australia để mở rộng việc điều tra nguyên nhân của vụ đắm tàu này.

Theo Thu Trang (NDĐT/Yonhap)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm